Quảng Nam: Người dân xã đảo hăng hái đi bầu cử

Tấn Thành - Chí Đại 23/05/2021 16:26

Hòa chung không khí ngày hội của toàn dân, người dân xã đảo Cù Lao Chàm, TP Hội An và xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam nô nức, hăng hái đi bầu cử.

Ngày 23/5, hơn 2.200 cử tri là quân và dân ở xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm, TP Hội An) đi bầu cử các ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri xã đảo Tân Hiệp bỏ phiếu bầu cử.

Trong số hơn 2.200 cử tri tham gia bầu cử có 292 cán bộ, chiến sĩ đang đóng quân trên địa bàn xã đảo.

Xã đảo Tân Hiệp thành lập 4 tổ bầu cử ở 3 thôn gồm: Bãi Ông (2 tổ), Bãi Làng (1 tổ) và Bãi Hương 1 (tổ). Tại các điểm bầu cử được trang trí cờ hoa rực rỡ, tiểu sử các ứng cử viên được để nơi trang trọng, thuận lợi cho các cử tri tìm hiểu để lựa chọn ứng cử viên.

Pano, cờ hoa tuyên truyền bầu cử ở xã đảo Tân Hiệp.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, các cử tri đi bầu cử bắt buộc phải đeo khẩu trang y tế, rửa tay sát khuẩn và được đo thân nhiệt.

Cử tri xã đảo Tân Hiệp ngồi giãn cách khi vào điểm bỏ phiếu.

Cử tri Trần Văn Hội, trú thôn Bãi Ông, xã đảo Tân Hiệp cho biết: “Sáng nay bà con xã đảo chúng tôi cùng người dân trên cả nước đi bầu cử. Tôi mong các ứng cử viên được lựa chọn có đủ đức, đủ tài đem tiếng nói của nhân dân tới Đảng, Nhà nước, qua đó góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh”.

Cử tri xã đảo Tân Hiệp được đo thân nhiệt.

Bà Phạm Thị Mỹ Hương, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp cho biết: “Đến thời điểm này 100% cử tri xã đảo Tân Hiệp đã đi bầu cử xong. Các điểm bầu cử đều thực hiện đúng Luật bầu cử và thực hiện nghiêm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Cử tri xã đảo Tân Hiệp xem tiểu sử ứng cử viên.
Cử tri xã đảo Tam Hải bỏ phiếu bầu cử.

Còn tại xã đảo Tam Hải, có đến 7 đơn vị bầu cử, người dân địa phương đã nô nức đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Cử tri đã thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19 như rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, được đo thân nhiệt trước khi nhận lá phiếu bầu.

Cử tri Võ Công Thảo (44 tuổi), trú xã Tam Hải chia sẻ: “Tôi cùng các anh thuyền viên vừa cập bờ được vài ngày qua. Hôm nay cùng người dân trên xã đảo đi bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình. Tôi thấy các khâu bỏ phiếu được thực hiện đúng quy định Luật bầu cử. Qua đợt bầu cử này, tôi hy vọng các ứng cử viên được lựa chọn sẽ có những quyết sách, đưa ra những định hướng góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương”.

Cử tri xã đảo Tam Hải ngồi giãn cách trong lúc bầu cử.

Ông Nguyễn Công Tiến, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Tam Hải cho hay, xã đảo Tam Hải có 5.733 cử tri, 7 đơn vị bầu cử, 8 khu vực bỏ phiếu. Xã Tam Hải có 300 cử tri là ngư dân hành nghề khơi. Đến 15h cùng ngày, đã có 85,5% cử tri ở xã đảo Tam Hải đã đến bỏ phiếu. Và khâu phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo tốt, chưa xảy ra tình huống khó khăn nào”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Người dân xã đảo hăng hái đi bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO