Quảng Nam: Người đăng hộp cơm chỉ với món thịt chuột là giám đốc một công ty

Tấn Thành – Chí Đại 06/10/2022 12:22

Sở Thông tin và truyền thông (TTTT) Quảng Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh và đã xác định được người đăng thông tin, hình ảnh học sinh ăn cơm chỉ với món thịt chuột là giám đốc một công ty tại TP Đà Nẵng.

Sáng ngày 6/10, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TTTT và Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam tổ chức, ông Võ Văn Thơ, Phó Giám đốc Sở TTTT tỉnh Quảng Nam cho biết, đã xác định được người đăng tin và hình ảnh sai sự thật về hộp cơm chỉ có thịt chuột của các em học sinh huyện miền núi Nam Giang tỉnh này.

Hình ảnh hộp cơm với món thịt chuột. (Ảnh MXH).

Theo ông Thơ, sau khi các trang mạng xã hội lan truyền bài viết “hộp cơm có thịt chuột” của các em học sinh vùng cao huyện Nam Giang, Sở đã phối hợp với UBND huyện Nam Giang vào cuộc xác minh, trên cơ sở thu thập đầy đủ các chứng cứ, cơ quan chức năng tỉnh khẳng định đây là thông tin sai sự thật.

Sở TTTT cũng đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam đã điều tra, xác minh thông tin trang mạng cá nhân đưa tin không đúng sự thật và đã mời đối tượng làm việc và tiến hành các bước xử phạt theo quy định.

UBND huyện Nam Giang đã có văn bản chính thức cung cấp cho các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh để thông tin rõ cho người dân về nội dung này.

Dòng trạng thái của một chủ tài khoản mạng xã hội. (Ảnh MXH).

Qua xác minh của cơ quan chức năng, quản trị (admin) fanpage có tên “Quảng Nam - Đà Nẵng” là của một đốc công ty ở Đà Nẵng. Hiện nay, các ngành chức năng của hai địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng đã tiến hành xác minh chủ fanpage có tên “Quảng Nam - Đà Nẵng và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Võ Văn Thơ cho hay, hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng TP Đà Nẵng làm rõ vấn đề.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin “Chủ tịch huyện Nam Giang: Không có việc học sinh ăn cơm chỉ với một món thịt chuột”, “Bức ảnh chụp hộp cơm với thịt chuột gây xôn xao: Là ảnh chụp từ 3 năm trước”, “Huyện Nam Giang thông tin chính thức vụ 'hộp cơm có thịt chuột'” (số ra ngày 12, 13/9/2022), phản ánh về việc, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp hộp cơm trắng với chỉ một món duy nhất là thịt chuột và người viết cho rằng là suất ăn trưa không đầy đủ chất dinh dưỡng dành cho học sinh ở huyện Nam Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Người đăng hộp cơm chỉ với món thịt chuột là giám đốc một công ty

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO