Quảng Nam: Nối thành công bàn tay bị máy cưa cắt đứt đôi

Tấn Thành - Chí Đại 30/10/2022 17:20

Chiều 30/10, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) khu vực Quảng Nam cho biết, các y, bác sĩ của bệnh viện đã phẫu thuật, cấp cứu thành công một trường hợp tai nạn lao động bị máy cưa cắt ngang tay.

Bàn tay của anh B. được nối lại sau gần 5 giờ phẫu thuật.

Trước đó, ngày 25/10, anh A Lăng B., (26 tuổi, trú huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam) dùng máy cưa để cắt gỗ nhưng do bị trượt tay, lưỡi cưa đã cắt gần như đứt đôi bàn tay bệnh nhân. Sau đó, người thân gia đình đã đưa anh B. đi cấp cứu tại BVĐK Khu vực Quảng Nam.

Sau đó, các y, bác sĩ tiến hành cấp cứu anh B. trong tình trạng tay phải có vết thương chảy máu nhiều, mất vận động và cảm giác các ngón tay, cổ tay. Các đầu ngón tay đều đã chuyển màu tím. Sau khi sơ cấp cứu, các y, bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

“Bệnh nhân bị đứt bó mạch trụ, đứt thần kinh giữa, đứt gân gấp vùng III của bàn tay. Đây là tổn thương phức tạp và vùng bị tổn thương thuộc loại khó tái tạo, cần được phẫu thuật nhanh và chính xác, nếu không kịp thời dễ xảy ra biến chứng thiếu máu, tắc mạch, hoại tử và dính lan các mối nối. Tiên lượng khả năng phục hồi chức năng là rất dè dặt”, lãnh đạo BVĐK Khu vực Quảng Nam nói.

Sau khoảng gần 5 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã nối lại tất cả mạch máu, thần kinh và gân cơ bị đứt cho người bệnh. Sau mổ, các ngón tay của người bệnh đã hồng ấm và phần nào đã cử động được nhẹ.

Hiện tại bệnh nhân B. vẫn đang trong quá trình hồi phục và được các y, bác sĩ của bệnh viện theo dõi, chăm sóc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Nối thành công bàn tay bị máy cưa cắt đứt đôi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO