Quảng Nam: Nông dân gặt chạy bão số 5

Tấn Thành 17/09/2020 10:17

Tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam có gần 100 ha lúa hè thu đang đến kỳ thu hoạch, hiện tại người dân ở địa phương này đang nỗ lực tất bật gặt chạy bão để tránh thiệt hại do bão số 5 - Noul gây ra.

Nông dân thuê máy gặt lúa chạy bão số 5.

Theo đó, bắt đầu từ chiều ngày 16/9, người dân TP Hội An, đã huy động người nhà và thuê nhân công, thuê máy gặt tiến ra đồng tất bật gặt, vận chuyển lúa trước khi bão số 5 đổ bộ vào miền Trung.

Sáng ngày 17/9 theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết tại phường Cẩm Châu, Cẩm Thanh,… hàng chục người dân đang tất bật dùng các phương tiện gặt, vận chuyển lúa để tránh bão Noul gây thiệt hại.

Bà Phạm Thị Tuyết, ở phường Cẩm Châu, TP Hội An cho biết: “Hiện nay 20 sào lúa của gia đình tôi còn thời gian ngắn nữa là đến kỳ thu hoạch nhưng nghe báo bão số 5 sắp đổ vào, nên tôi thuê người tranh thủ thu hoạch cho kịp, sợ bão vào càn quét hay mưa lớn gây ngập úng là mất trắng”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Trung, chia sẻ: “Nghe đài báo bão sắp đỗ vào chúng tôi lo quá, phải tất bật gặt chạy bão thôi. Nhà tôi có đến 3 ha lúa đang vào vụ thu hoạch. Hai hôm nay tôi thuê máy gặt để tránh bão”.

Lúa gặt đã tuốt xong hạt trên bạc để vào bao.

Nhiều người dân cho biết, sau khi thu hoạch lúa có người phải thuê xe để vận chuyển lúa về nhà, để vào kho trước khi bán cho thương lái, nhưng cũng có người bán ngay tại đồng ruộng cho thương lái với giá mua khoảng 7.000 đồng/kg. Đúng như vậy, hiện tại người dân ở TP Hội An đang tập trung con người, máy móc tất bật thu hoạch lúa để chạy bão.

Chủ tịch UBND TP Hội An, ông Nguyễn Văn Sơn cho biết: “Địa phương hiện còn hơn 80 ha lúa vụ hè thu, tất cả cần phải thu hoạch trước khi bão số 5 ập vào. Chúng tôi đã thông báo với người dân tình hình bão số 5, khuyến cáo mọi người nên gặt lúa trước khi mưa lớn do bão gây ngập úng, hư hại”.

Được biết, tại Hội An, vụ lúa hè thu người dân gieo sạ khoảng 300 ha. Đến nay số lượng lúa được thu hoạch hơn 50% diện tích. Dự kiến đến ngày 18/9, người dân sẽ thu hoạch toàn bộ diện tích lúa còn lại.

Cho lúa thu hoạch xong vào bao.
Vác lúa lên xe vận chuyển về nhà.
Diện tích lúa cần gặt để chạy bão số 5.
Lúa gặt xong tranh thủ vào bao vận chuyển về nhà.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Nông dân gặt chạy bão số 5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO