Quảng Nam: Nước sông Vu Gia dâng cao, người dân tất bật chạy lũ

Tấn Thành- Chí Đại 17/10/2021 16:50

Từ tối 16 đến ngày 17/10, mưa lớn kéo dài và các hồ thủy điện ở thượng nguồn xả lũ, khiến nước sông Vu Gia dâng nhanh, làm nhiều khu vực ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam bị ngập sâu.

Chiều 17/10, ghi nhận của chúng tôi, nước sông Vu Gia ở huyện Đại Lộc đã dâng cao gây ngập sâu một số nhà dân nằm ở dọc bờ sông này.

Tại thôn Hóa Phú, xã Đại An, huyện Đại Lộc, đường dẫn vào thôn này bị ngập sâu từ 0,5-1 m và nhiều nhà dân nước vào đến sân, nhiều người dân tất bật dọn đồ đạc lên cao để tránh lũ.

Ngoài ra, một số khu vực như: Thị trấn Ái Nghĩa, xã Đại Lãnh, Đại Hương nước lũ cũng ngập sâu. Tại cầu Ái Nghĩa nhiều phương tiện mắc kẹt không thể di chuyển được khi tuyến đường vào thị trấn nước ngập sâu.

Nước ngập sâu vào nhà người dân thôn Hóa Phú, xã Đại An.

Bà Nguyễn Thị Hoa (51 tuổi), trú thôn Hóa Phú cho biết, sáng nay, mức nước dâng rất chậm nhưng đến khoảng 1h nước lũ đổ về nhanh, chỉ vài giờ nước sông Vu Gia dâng cao đã tràn vào nhà.

Nhiều chỗ tuyến đường nước ngập sâu hơn 1m đi lại khó khăn.

Ông Phạm Văn Thêm (53 tuổi), trú thôn Hóa Phú cho hay, do thủy điện trên thượng nguồn xả lũ nên mức nước vẫn đang dâng rất nhanh.

Nếu nước còn dâng thì khoảng vài giờ nữa tất cả các khu vực vùng trũng thấp ở huyện Đại Lộc sẽ ngập sâu.

Một số nhà dân ở thị trấn Ái Nghĩa nước tràn vào.
Các phương tiện lưu thông khó khăn đoạn đường ngập nước.

Ông Lê Văn Quang, Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết: “Hiện tại trên địa bàn huyện trời đã tạnh mưa, nước sông trên Vu Gia đang xấp xỉ mức báo động III. Chính quyền huyện cũng cử lực lượng chức năng chốt chặn ở các điểm nước ngập tràn qua đường để cảnh báo không cho người dân đi lại và nếu mức nước sông dâng tiếp tục dâng cao gây ngập sâu thì chúng tôi lên phương án sơ tán dân khẩn cấp”.

Nước sông Vu Gia, đoạn chảy qua thị trấn Ái Nghĩa đang dâng cao.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Nước sông Vu Gia dâng cao, người dân tất bật chạy lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO