Quảng Nam: Phát động phong trào 'Đường tàu - Đường hoa”'

Tấn Thành - Chí Đại 04/04/2023 18:05

Ngày 4/4, UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản số 1953/UBND-KTN, về việc hỗ trợ, phối hợp triển khai phong trào “Đường tàu - Đường hoa” trên địa bàn tỉnh.

Đường sắt qua địa phận Quảng Nam sẽ thành “Đường tàu - Đường hoa” .

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu: Các đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các trường học, nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia phong trào trồng và bảo vệ hoa do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phát động thông qua các hình thức: đóng góp cây, ngày công, đăng ký tham gia trồng, tổ chức chăm sóc, bảo vệ hoa,… nhằm tăng cường tình đoàn kết giữa các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và đoàn kết toàn dân; phối hợp, hỗ trợ các đơn vị trong ngành đường sắt trong quá trình chuẩn bị mặt bằng tại các vị trí trồng hoa thuộc phạm vi đất dành cho đường sắt. Đồng thời, quảng bá, nhân rộng mô hình “Đường tàu - Đường hoa” tại các khu vực khác trên địa bàn tỉnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các địa phương liên quan phối hợp, hỗ trợ các đơn vị trong ngành đường sắt lựa chọn và cung cấp giống cây hoa phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương; phù hợp với điều kiện đảm bảo an toàn của ngành đường sắt; hướng dẫn phương pháp chăm sóc, quy định biện pháp bảo vệ để cây hoa phát triển thuận lợi.

UBND tỉnh cũng đề nghị Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trong ngành đường sắt chủ động, tích cực phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan trong quá trình lựa chọn giống cây hoa, tổ chức trồng, chăm sóc và bảo vệ hoa để đảm bảo phong trào “Đường tàu - Đường hoa” được triển khai có hiệu quả.

Được biết trước đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã có tại Công văn số 735/ĐS-VP ngày 24/3/2023 về việc hỗ trợ, phối hợp triển khai phong trào “Đường tàu - Đường hoa” tại 34 tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Phát động phong trào 'Đường tàu - Đường hoa”'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO