Quảng Nam: Phát hiện 1 ca dương tính và 2 ca nghi mắc bệnh bạch hầu

Tấn Thành- Chí Đại 23/10/2019 15:51

Trưa 23/10, ông Nguyễn Văn Văn, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam xác nhận, vừa phát hiện thêm hai trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu và hiện nay 2 trường hợp này đang được cách ly để tiến hành điều trị.

Theo ông Văn, ngày 19/10, tiếp nhận hai trường hợp có biểu hiện giống bệnh bạch hầu là em Lê Văn Thành H. (14 tuổi) và Nguyễn Văn Anh T. (6 tuổi, cả hai đều ở xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam). Sau đó, hai trường hợp trên đã được chuyển ra Bệnh viện Phụ sản- Nhi (TP Đà Nẵng) để tiến hành điều trị cách ly. Hiện đã hai trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu cũng đã được lấy mẫu gửi đi Viện Pasteur Nha Trang tiến hành xét nghiệm.

Quảng Nam: Phát hiện 1 ca dương tính và 2 ca nghi mắc bệnh bạch hầu

Các bác sĩ tiêm phòng bệnh bạch hầu cho học sinh ở Quảng Nam.

Cũng theo ông Văn, tỉnh Quảng Nam là một trong 30 tỉnh trên cả nước Bộ Y tế chỉ đạo phải tiêm vắc xin ngừa bạch hầu. Dự kiến, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam sẽ tiến hành tiêm vắc xin ngừa bạch hầu cho 35.000 em học sinh lớp 2 trên toàn tỉnh và 15.000 người có độ tuổi từ 5-40 tuổi trên địa bàn 2 xã Duy Nghĩa và Duy Hải (huyện Duy Xuyên) để phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Văn cho hay, trước đó trường hợp của em Võ Văn Ng. (học sinh lớp 8/3, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, xã Duy Nghĩa) có triệu chứng sốt cao, đau họng và gia đình tự mua thuốc cho Ng. uống. Sau 5 ngày, khi bệnh tình không thuyên giảm, gia đình xin nhà trường cho Ng. nghỉ học; và chiều ngày 11/10, đã đưa em N đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương (TP Hội An, Quảng Nam). Đến nay đã có kết quả từ Viện Pasteur Nha Trang. Theo đó, em Võ Văn Ng. được xác định là dương tính với bệnh bạch hầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Phát hiện 1 ca dương tính và 2 ca nghi mắc bệnh bạch hầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO