Quảng Nam: Phát hiện 8 người dương tính SARS-CoV-2 liên quan F0 ở Tiên Phước

Tấn Thành – Chí Đại 19/07/2021 14:04

Trưa ngày 19/7, TS. BS Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, liên quan đến trường hợp anh T.T.B. (25 tuổi), trú huyện Tiên Phước dương tính SARS-CoV-2, đến trưa nay đã có 8 ca dương tính SARS-CoV-2.

“Trước đó 142 F1, 609 F2 liên quan đến anh T.T.B. (25 tuổi) và có 7 F1, 32 F2 liên quan đến chị Y. đã cho kết quả âm tính SARS-CoV-2. Tuy nhiên số mẫu xét nghiệm tiếp theo đã có 8 ca dương tính SARS-CoV-2. Đây là những F1 của anh T.T.B.”, ông Mười cho biết.

Cụ thể, 8 trường dương tính tại huyện Tiên phước thì ở xã Tiên Hà có Lê Nguyễn Bảo N. (2 tuổi), Trần Văn L. (50 tuổi), Phan Thị V. (50 tuổi), Hoàng Thị Thu Th. (34 tuổi); xã Tiên Châu gồm có Trần Văn T. (26 tuổi), Đào Vĩnh Ph. (17 tuổi); xã Tiên Ngọc có Lê Văn T. (31 tuổi); xã Tiên Sơn có Trần Thị Lệ X. (55 tuổi).

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân.

TS. BS Mai Văn Mười cho biết, trước tình hình dịch bệnh tại Tiên Phước, 8 F1 chuyển thành F0, đồng thời yếu tố dịch tễ của F0 gốc là anh T.T.B. có lộ trình và tham dự các hoạt động khá phức tạp, nguy cơ lây lan cao, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã yêu cầu: “Huyện Tiên Phước khẩn trương tổ chức truy vết đồng thời chốt chặn tất cả các tuyến đường, kể cả 40B, tạm thời không cho người dân rời khỏi địa bàn cho đến khi tình hình được kiểm soát, trừ trường hợp cần thiết phải có Giấy giới thiệu của UBND xã. Huyện Tiên Phước cần lập ngay các khu vực giãn cách theo Chỉ thị 15, 16; ngoài các khu vực này thì toàn huyện theo Chỉ thị 19”.

Khẩn cấp truy vết các trường hợp F1, F2.

Đồng thời yêu cầu chính quyền các huyện giáp ranh yêu cầu người dân không đến/đi qua địa phận Tiên Phước, khẩn trương truy vết, dừng các cuộc họp, hội nghị đông người, bố trí lực lượng chốt chặn nghiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Phát hiện 8 người dương tính SARS-CoV-2 liên quan F0 ở Tiên Phước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO