Quảng Nam, Quảng Ngãi chuyển 4 tỷ đồng giúp đồng hương ở TP HCM

Tấn Thành - Chí Đại 16/07/2021 11:36

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi đã quyết định chuyển 4 tỷ đồng giúp đỡ, hỗ trợ bà con ở 2 tỉnh này đang sinh sống, làm việc ở TP Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam Võ Xuân Ca cho biết, được sự thống nhất của lãnh đạo tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có Quyết định phân bổ 2 tỷ đồng từ nguồn Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho Hội đồng hương (HĐH) Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh để hỗ trợ bà con đồng hương đang gặp khó khăn.

HĐH Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh trao bảo hộ y tế chống dịch Covid-19 (ảnh CTV).

Cũng theo ông Ca, tỉnh Quảng Nam sẽ bố trí các chuyến xe để đưa bà con về quê, trong đó ưu tiên người có hoàn cảnh khó khăn, người vào TP Hồ Chí Minh chữa bệnh, sinh viên nghèo, người lao động thất nghiệp;...

Việc đưa đón tuân thủ theo quy định của Bộ Y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh sẽ thực hiện test nhanh Covid-19 và cách ly tập trung.

Còn ông Võ Thanh An, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cho biết, được sự thống nhất của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã quyết định chuyển 2 tỷ đồng từ nguồn quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để hỗ trợ người dân Quảng Ngãi đang lao động mưu sinh tại TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.

“Việc làm này nhằm chia sẻ cùng người dân Quảng Ngãi đang lao động mưu sinh tại TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh và HĐH Quảng Ngãi tại TP Hồ Chí Minh để có kế hoạch trao quà ủng hộ đến người dân Quảng Ngãi tại TP Hồ Chí Minh”, ông Võ Thanh An nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam, Quảng Ngãi chuyển 4 tỷ đồng giúp đồng hương ở TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO