Quảng Nam, Quảng Ngãi: Mưa lớn gây ngập nặng vùng trũng thấp

Tấn Thành- Chí Đại 23/10/2021 15:48

Hiện tại ở tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi mưa lớn trên diện rộng đã gây ra ngập sâu một số khu vực vùng trũng thấp. Nước tràn qua Quốc lộ 1A , tràn vào nhà dân, trong khi đó mưa chưa có dấu hiệu chững lại.

Sáng 23/10, ông Huỳnh Xuân Chính, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết, mưa lớn từ tối ngày 22, đến sáng nay gây ngập sâu một số khu vực vùng trũng thấp ở địa phương. Như tại thôn Đàn Long, Thạnh Hòa, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh nước dâng nhanh tràn vào nhà dân, chia cắt các tuyến đường liên xã. Một số khu vực ở xã Tam An nước lũ cũng gây ngập nước nhà; nước lũ đã tràn qua đường quốc lộ 1A, đoạn qua xã Tam Đàn.

Một số nhà dân thôn Đàn Long bị ngập sâu.

“Chính quyền huyện đã chỉ đạo các lực lượng Công an, UBND xã Tam Đàn, khẩn trương phụ giúp người dân dọn đồ đạc đến nơi an toàn và lên phương án sơ tán người dân đến địa điểm khác nếu trong thời gian tới trời vẫn tiếp tục mưa lớn. Hiện giờ chưa thể thống kê được số hộ nhà dân bị ngập nước, nhưng khu vực gần dự án KCP Chiên Đàn có hơn 200 nhà dân bị ngập nước”, ông Chính thông tin.

Nhiều đồ đạc trong nhà bị ngập nước hư hỏng.

Ghi nhận của chúng tôi, vào 11 giờ cùng ngày, nước đang dâng cao nhiều khu dân cư thôn Đàn Long, Thạnh Hòa, xã Tam Đàn. Nhiều khu vực nước ngập sâu khiến người dân phải đưa trâu bò, tài sản di dời đến khu vực an toàn hơn. Không chỉ huyện Phú Ninh và các vùng trũng của TP Tam Kỳ như Tam Thăng, hay vùng trũng thấp của huyện Thăng Bình, Núi Thành nhiều nơi cũng bị ngập cục bộ,

Trong khi đó Quảng Ngãi cũng xảy ra mưa lớn trên diện rộng, nhiều tuyến đường bị ngập chia cắt. Như ngay trong khu vực TP Quảng Ngãi, có những tuyến đường ngập sâu từ 20-50cm, có chỗ lên đến nửa mét khiến hàng trăm phương tiện chết máy, nước tràn vào nhà dân khắp nơi.

Trường THCS Trần Phú, xã Tam Đàn bị ngập nước.

Không chỉ trong TP Quảng Ngãi mà tại các huyện khác như Bình Sơn, Mộ Đức, Đức Phổ, Tư Nghĩa,… mưa như trút nước khiến nhiều nơi ngập cục bộ. Mưa lớn đã khiến tuyến Quốc lộ 1 qua địa phận Quảng Ngãi nhiều nơi ngập sâu, nhiều phương tiện không thể di chuyển.

6 giờ sáng ngày 23/10 đã xảy ra tình trạng kẹt xe ở thôn Thế Lợi, xã Tịnh Phong đến Khu Công nghiệp Tịnh Phong, vì tuyến đường này bị ngập sâu. Các lực lượng chức năng có mặt kịp thời để hướng dẫn người dân đi vòng vào trong khu dân cư để tránh đoạn đường nước ngập.

Nước tràn ngập vào nhà dân.

Trưa 23/10, ông Đinh Xuân Sâm, phó chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi cho biết, một người dân ở xã Hành Dũng, huyện Nghĩa Hành mới vừa bị nước lũ cuốn trôi mất tích trên sông Phước Giang, hiện lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm nhưng gặp rất nhiều khó khăn vì lũ và mưa lớn khiến nhiều nơi bị chia cắt. Trong khi đó dọc hạ lưu sông Vệ nước lũ lên nhanh, huyện cũng yêu cầu các xã chủ động giúp dân di tản người và tài sản đến khu vực an toàn.

Nước băng qua Quốc lộ 1A.

Trong khi đó oqr Quảng Ngãi hiện mực nước lũ trên các sông đang lên rất nhanh. Trưa và chiều 23/10 lũ trên các sông sẽ vượt báo động 3 từ 0,3m đến 0,5m. Lượng mưa trung bình trong 12 giờ qua ở Quảng Ngãi khoảng 250mm, nhiều nơi gần 400mm; hiện mực nước lũ trên hầu hết các sông đang lên rất nhanh. Trong khi đó BCH PCTT-TKCN tỉnh Quảng Nam cho biết, từ 19h ngày 22/10 đến sáng ngày 23/10 các địa phương trong tỉnh đã có mưa to đến rất to từ 200mm đến trên 350mm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam, Quảng Ngãi: Mưa lớn gây ngập nặng vùng trũng thấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO