Quảng Nam: Rút ngắn kỳ họp HĐND tỉnh để lo chống bão số 5

Tấn Thành - Chí Đại 17/09/2020 14:34

Sáng 17/9, HĐND tỉnh Quảng Nam khai mạc kỳ họp lần thứ 17, khóa IX, kỳ họp chuyên đề để thảo luận, xem xét quyết định thông qua một số Nghị quyết quan trọng. Nhưng thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam đã quyết định rút ngắn thời gian để tập trung chống bão số 5.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND cho rằng, trong thời gian chống chọi với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, với tinh thần đoàn kết, truyền thống tương thân, tương ái, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Nam đã tỏ rõ quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19 và đã khống chế được dịch Covid-19.

Ông Cường cũng đã bày tỏ sự cảm ơn, trong khoảng thời gian này Quảng Nam tiếp tục nhận được sự động viên về tinh thần, hỗ trợ về vật chất, tiền bạc, nhu yếu phẩm, trang thiết bị tế y tế,… của nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, nhiều đoàn cán bộ, chuyên gia, y, bác sĩ ở Trung ương, các bệnh viện lớn và một số tỉnh bạn đã không ngại khó khăn, nguy hiểm, tình nguyện đến Quảng Nam tham gia, góp sức phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid-19.

Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, cho ý kiến và quyết định đối với 17 báo cáo, tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình nhằm làm cơ sở tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2020 và giai đoạn tiếp theo. Trong đó, có các đề án có ý nghĩa chiến lược, tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn đến như: Kiên cố hóa hệ thống đường huyện và giao thông nông thôn giai đoạn 2021-2025; Phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số; Các chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh;...

Ngoài ra, nhiều vấn đề quan trọng khác thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh cần phải được HĐND tỉnh xem xét quyết định sớm, tạo hành lang pháp lý cho việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh kịp thời tổng hợp trình HĐND tỉnh tại kỳ họp này.

Tuy nhiên ông Phan Việt Cường cho rằng, kỳ họp diễn ra trong bối cảnh bão số 5 đang diễn biến phức tạp. Thường trực HĐND tỉnh quyết định rút gọn chương trình kỳ họp xuống còn một ngày để tập trung công tác phòng chống bão.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc tại kỳ họp.

“Cơn bão số 5 đã áp sát vào bờ, Thường trực HĐND tỉnh thống nhất chuyển họp từ 2 ngày còn lại 1 ngày để các địa phương lo tập trung chỉ đạo phòng, chống bão lụt.

Sáng nay, Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện yêu cầu tập trung ứng phó với bão số 5 năm 2020, trong đó có tỉnh Quảng Nam, đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai tỉnh tập trung chỉ đạo phòng, chống cơn bão này. Tình hình khả năng bão số 5 có khả năng gây lụt ngập một số nơi, vì vậy các địa phương lo gặt lúa, di dời dân vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn…”, ông Phan Việt Cường nói.

Quang cảnh kỳ họp HĐND lần thứ 17, khóa IX.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Rút ngắn kỳ họp HĐND tỉnh để lo chống bão số 5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO