Quảng Nam: Sẵn sàng cho các sự kiện trong khuôn khổ APEC 2017

Tấn Thành - Chí Đại 17/10/2017 14:23

Sáng ngày 17/10, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện, hoạt động tại tỉnh Quảng Nam trong khuôn khổ năm APEC Việt Nam 2017, gần 100 phóng viên, nhà báo và đại diện các đơn vị liên quan tham dự.


Ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.

Tại đây, ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định: “Năm 2017, Việt Nam đăng cai tổ chức diễn đàn kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương lần 25 (APEC 25), đây là sự kiện đối ngoại mang ý nghĩa rất to lớn và quan trọng của nước ta. Tỉnh Quảng Nam vinh dự được Chính phủ chọn là địa phương phối hợp tổ chức một số sự kiện, hoạt động, trong đó đáng chú ý là Hội nghị Bộ trưởng Tài chính; Chương trình tham quan dành cho phu nhân/phu quân các Trưởng đoàn dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017; Chương trình Tiếng nói tương lai (VOF). Ngoài ra, để chào mừng và tích cực hưởng ứng năm APEC Việt Nam 2017, tỉnh Quảng Nam chủ trương đăng cai tổ chức các sự kiện, hoạt động xúc tiến đầu tư, giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch trên địa bàn tỉnh”.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết: “Các điều kiện về đảm bảo an ninh an toàn vệ sinh thực phẩm, sẵn sàng ứng cứu y tế các trường hợp khẩn cấp xảy ra cho đại biểu được triển khai tích cực”.

Tại đây, chủ trì buổi họp báo đã cung cấp các thông tin về các sự kiện, hoạt động tại tỉnh Quảng Nam trong khuôn khổ năm APEC Việt Nam 2017, đồng thời trả lời các câu hỏi của các phóng viên, nhà báo chung quanh sự kiện này.


Quang cảnh buổi họp báo.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cùng lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan đã đi kiểm tra thực tế các địa điểm tham gia phục vụ các sự kiện trong khuôn khổ APEC 2017 tại thị xã Điện Bàn và Thành phố Hội An.

Sở Ngoại vụ cho biết, hiện nay, các địa phương, đơn vị liên quan của tỉnh đang tích cực, khẩn trương kết nối, làm việc với các cơ quan Trung ương để xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức các sự kiện, hoạt động tại tỉnh trong khuôn khổ APEC 2017; thành phố Hội An cũng xác định phương án lễ tân, hậu cần và nội dung phục vụ các sự kiện, hoạt động. Tỉnh cũng đã phối hợp với các tiểu ban của Uỷ ban Quốc gia APEC tổ chức thành công 2 đợt tiền trạm của các nền kinh tế thành viên APEC; tổ chức thành công đợt sơ duyệt do Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chỉ đạo ngày 30/9.

Hội nghị Bộ trưởng Tài chính (diễn ra từ ngày 18-21/10), công tác chuẩn bị đang diễn ra khẩn trương. Các phương án an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm, lễ tân, hậu cần đã được triển khai. Đã xây dựng chương trình tham quan phố cổ Hội An trong 2 ngày (20-21/10) dành cho bộ trưởng/trưởng đoàn, thứ trưởng/phó thống đốc ngân hàng, phu nhân/phu quân và các đại biểu tham dự hội nghị này.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cho biết, đã phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan hoàn thiện kế hoạch tổ chức các tour tham quan và các hoạt động du lịch đặc sắc về văn hóa và con người xứ Quảng dành cho các đại biểu tham dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017, sẽ diễn ra tại TP Hội An từ ngày 18-21/10 tới.


Phố cổ Hội An sẽ có nhiều điểm đến cho các tour tham quan trong sự kiện APEC lần này.

Theo kế hoạch, tại Quảng Nam sẽ có 4 chương trình tour gồm: tour tham quan dành cho Bộ trưởng và Trưởng đoà. Tour tham quan dành cho Thứ trưởng, Phó Thống đốc và đại biểu. Tour tham quan dành cho phu nhân và phu quân. Tour tham quan dành cho đại biểu dự hội nghị Bộ trưởng Tài chính và các hội nghị, hoạt động bên lề hội nghị. Riêng tour này dự kiến có khoảng 450 đại biểu, gồm Bộ trưởng Tài chính của 21 nền kinh tế thành viên APEC, Trưởng các tổ chức tài chính quốc tế, Ban Thư ký APEC quốc tế, các nhóm quan sát viên…

Điểm nhấn của các tour tham quan là trung tâm phố cổ Hội An, tiếp đến là di tích Mỹ Sơn - khu Thánh địa của Vương quốc Chăm Pa cổ xưa. Ngoài ra, còn có các điểm đến, như: làng lụa Hội An, gốm Thanh Hà, mộc Kim Bồng;…

Dịp này, tỉnh cũng sẽ phối hợp tổ chức tour đặc biệt dành cho phóng viên báo chí nước ngoài đưa tin Tuần lễ Cấp cao APEC tham quan, khám phá và trải nghiệm du lịch tại Quảng Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan vào cuộc khẩn trương, gấp rút hoàn thiện các điều kiện về lễ tân, hậu cần, an ninh, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm…. chủ động lên kế hoạch dự phòng các phương án cho tất cả các sự kiện, hoạt động tại tỉnh trong khuôn khổ APEC 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Sẵn sàng cho các sự kiện trong khuôn khổ APEC 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO