Quảng Nam: Sẵn sàng cho ngày bầu cử sớm ở 6 xã vùng biên giới

Tấn Thành - Chí Đại 15/05/2021 18:56

Ngày mai 16/5, ở 6 xã biên giới của huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam sẽ được bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sớm. Hiện nay công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

Ngày 15/5, phóng viên Đại Đoàn Kết Online đã có mặt tại huyện Nam Giang, qua đó ghi nhận 6 xã của huyện biên giới này gồm: Đắc Pring, Đắc Tôi, La Dêê, Chơ Chun, La Êê, Đắc Pre đã tập trung triển khai đồng loạt các nhiệm vụ chuẩn bị cho bầu cử, cũng như phòng, chống dịch Covid-19. Đến thời điểm này mọi việc đã được hoàn tất, bà con địa phương sẵn sàng cho ngày hội lớn của dân tộc.

Ông Võ Xuân Ca kiểm tra điểm bầu cử ở xã Đắc Pring.

Tại xã Đắc Pring, chính quyền xã cùng lực lượng Đồn biên phòng tích cực tuyên truyền vận động người dân tham gia công tác bầu cử. Ủy ban bầu cử xã đã thành lập 4 điểm bỏ phiếu tại 4 thôn để cho 764 cử tri tham gia bỏ phiếu được an toàn. Không chỉ lo cho công tác bầu cử mà địa phương này cũng đã nêu cao tinh thần phòng, chống dịch Covid-19, ngăn chặn người nhập cảnh trái phép.

Danh sách ứng cử viên được niêm yết nơi trang trọng.

Ông Hiên Phuột, Phó Chủ tịch UBND xã Đắc Pring cho biết: “Đến thời điểm này các điểm bầu cử trên địa bàn xã đã sẵn sàng cho công tác bầu cử vào ngày mai 16/5. Chính quyền địa phương đã tích cực cung cấp thông tin về công tác bầu cử, tuyên truyền cho người dân ở 4 điểm bầu cử của xã về mọi vấn đề liên quan”.

Trong khi đó, Bí thư Đảng ủy xã La Êê, ông Zơ Râm Huấn cho biết, xã đã cơ bản chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng các điều kiện để các cử tri bầu cử vào ngày 16/5. Những ngày qua, địa phương đã tích cực cung cấp thông tin cho người dân các thôn, tổ tại 3 điểm bầu cử của xã.

Một điểm bỏ phiếu bầu cử ở xã Đắc Pring.

Tại thôn Pa Lan, xã La Êê Già làng Bling Rươi cho biết, thôn đã tổ chức họp nhiều lần, quán triệt cho bà con tìm hiểu kỹ các ứng cử viên để đến ngày bầu cử, bầu những người đủ đức, đủ tâm, đủ tài đảm đương được công việc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày một tốt hơn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử của các xã miền núi của huyện Nam Giang đã cơ bản đảm bảo. Các tổ bầu cử đã trang trí, niêm yết danh sách chính thức các ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 theo đúng quy định của Ủy ban Bầu cử Quốc gia và thực hiện đúng quy định giãn cách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trực tiếp đi kiểm tra công tác bầu cử ở xã Đắc Pring vào chiều 16/5, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam Võ Xuân Ca cho biết, 6 xã biên giới của huyện Nam Giang đều có đoàn công tác lãnh đạo tỉnh Quảng Nam lên kiểm tra về công tác bầu cử.

“Qua kiểm tra các điểm bầu cử ở xã Đắc Pring, tôi hết sức hài lòng về công tác chuẩn bị, từ công tác tuyên truyền cho đến thùng bỏ phiếu, danh sách ứng cử viên được niêm yết rất trang trọng. Tôi tin rằng cuộc bầu cử vào ngày 16/5 ở địa bàn xã này diễn ra tốt đẹp, đúng pháp luật, đúng là ngày hội toàn dân. Tôi cũng yêu cầu các điểm bầu cử trên bàn xã Đắc Pring phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19”, ông Ca nói.

Quảng Nam đang tích cực phòng, chống Covid-19 để kỳ bầu cử thành công tốt đẹp.

Theo Ủy ban bầu cử huyện Nam Giang, toàn huyện có 17.487 cử tri, trong đó, 6 xã vùng biên giới có hơn 4.800 người sẽ đi bầu cử sớm vào ngày 16/5. Hiện tại mọi công tác chuẩn bị bầu cử của các xã miền núi của huyện Nam Giang đã cơ bản đảm bảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Sẵn sàng cho ngày bầu cử sớm ở 6 xã vùng biên giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO