Quảng Nam: Sẵn sàng chống dịch ở mức độ cao hơn, phức tạp hơn

Tấn Thành - Chí Đại 21/08/2020 13:31

Sáng ngày 21/8, TS Mai Văn Mười, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Tiểu ban điều trị Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã khẳng định như trên với phóng viên báo Đại Đoàn Kết.

Quảng Nam đã và đang kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19.

“Đối với trường hợp thầy giáo dương tính Covid-19, người dân cần phải bình tĩnh vì những ca F1, F2 theo kết quả xét nghiệm đều cho âm tính. Kể cả 23 thí sinh thi cùng phòng con bệnh nhân (BN) là cán bộ CDC - BN 964 đều cho kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện đang được cách ly tại nhà, ngành y tế Quảng Nam đã và đang nỗ lực hết mình để tiếp tục kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh”, TS Mười nói.

TS Mười cũng khẳng định rằng, hiện nay Quảng Nam đã làm tốt 3 việc. Một là thu dung điều trị bệnh nhân (BN) dương tính Covid-19. Hai là chia lửa với các bệnh viện ở Đà Nẵng do bị phong tỏa. Cụ thể đã tiếp nhận 95 BN từ Đà Nẵng điều trị khỏi và cho xuất viện 70 BN, 25 BN còn lại đang tiếp tục điều trị. Ba là tiếp nhận điều trị tốt tất cả các bệnh lý nặng thông thường trên địa tỉnh.

Tuy nhiên, Ban chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 (BCĐ) vẫn chỉ đạo cụ thể: Tiếp tục nắm bắt, cập nhật thông tin, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng, BCĐ Quốc gia, Bộ Y tế, của lãnh đạo tỉnh,…; tiếp tục phối hợp Sở Y tế, CDC của các tỉnh. Đặc biệt 2 tỉnh giáp ranh Đà Nẵng và Quảng Ngãi để nắm bắt thông tin các ca bệnh, tình hình dịch bệnh.

Cùng với đó là tăng cường giám sát, nhất là trong việc giám sát các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh dương tính, các trường hợp F1, F2; khoanh vùng, xử lý triệt để theo quy định; Tiếp tục triển khai kế hoạch điều trị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở mức độ cao hơn, phức tạp hơn, sẵn sàng các phương án để kiểm soát tốt tình hình dịch.

Bệnh viện đa khoaTrung ương Quảng Nam tiếp nhận BN Covid-19.

“Quảng Nam đã và đang tăng cường giường bệnh điều trị Covid-19 trên địa bàn với phương án chuẩn bị thêm các khu chuyên điều trị về Covid-19 và mở rộng khu điều trị của Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam. Tiếp tục triển khai công tác tiếp đón, sàng lọc, phân luồng, cách ly theo quy định; tăng cường thực hiện phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở y tế theo chỉ đạo của Bộ Y tế…”, TS Mười cho biết.

BCĐ cũng đã yêu cầu, cán bộ, nhân viên, người lao động, người nhà, BN tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh: thực hiện tờ khai y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt; hạn chế đến mức thấp nhất lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, lây nhiễm chéo đối với người bệnh, người nhà và nhân viên y tế.

Quảng Nam đã tăng cường các Đội phản ứng nhanh, kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả, tổ chức ứng trực 100% bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra; đảm bảo đầy đủ các điều kiện phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đẩy mạnh hơn nữa, thông tin, tuyên truyền để người dân chủ động khai báo các trường hợp tiếp xúc gần với BN và các trường hợp liên quan khác nhằm kịp thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các biện pháp phát hiện, phòng lây nhiễm, để tránh các thông tin, tin đồn sai sự thật về dịch bệnh.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Sẵn sàng chống dịch ở mức độ cao hơn, phức tạp hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO