Quảng Nam: Sẵn sàng hỗ trợ và đón người dân trở về từ vùng có dịch

Tấn Thành – Chí Đại 14/07/2021 11:13

Ngày 14/7, trao đổi với PV Đại Đoàn Kết, ông Trần Anh Tuấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho cho biết, Quảng Nam đã lên phương án hỗ trợ người dân xa quê gặp khó khăn, đồng thời thông báo ai có nhu cầu thật sự mong muốn trở về quê nhà trong lúc này thì đăng ký để được đón về.

Theo ông Tuấn, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở các tỉnh phía Nam nhất là TP Hồ Chí Minh khiến cuộc sống người dân Quảng Nam xa quê gặp khó khăn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ông Lê Trí Thanh, đã trao đổi trực tiếp với Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã thống nhất phương án hỗ trợ cho bà con.

Hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh luôn làm tốt công tác hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã điện thoại, trao đổi với Chủ tịch Hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh, theo đó ông Thanh đã gửi lời hỏi thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với bà con làm ăn sinh sống xa quê và đề nghị Hội Đồng hương làm đầu mối thu thập thông tin những bà con thực sự gặp khó khăn để đề xuất UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ kịp thời. Cũng như những ai có nhu cầu thật sự mong muốn trở về quê nhà thì đăng ký để được đón về.

Quảng Nam luôn đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19.

“Trường hợp những bà con thật sự có nhu cầu trở về quê nhà thì đăng ký qua Hội Đồng hương để tập hợp danh sách, báo cáo xin ý kiến Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hồ Chí Minh làm căn cứ để được hướng dẫn việc xét nghiệm. Sau khi nắm được thông tin cụ thể và thực hiện đầy đủ các yêu cầu về phòng, chống dịch, UBND tỉnh sẽ thông tin đến các ngành, địa phương liên quan sẵn sàng phương án đón bà con về địa phương để cách ly theo đúng quy định. Hiện các ngành chức năng của tỉnh đang phối hợp với Hội Đồng hương để thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh”, ông Tuấn nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã yêu cầu Sở Y tế chủ trì phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và các ngành, địa phương khẩn trương xây dựng phương án đón người về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch nặng phía Nam.

Được biết, ngay trong ngày 13/7 Hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh đã có thông báo đến người dân về nội dung nêu trên. Cụ thể hơn, Hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh đã đề Hội Đồng hương các huyện, thị xã, thành phố tại TP Hồ Chí Minh lập và cung cấp danh sách những trường hợp thật sự khó khăn, nhất là người nghèo, khó khăn về chỗ ở, không có việc làm, mất việc do dịch bệnh,… để Hội Đồng hương Quảng Nam đề xuất hỗ trợ, giúp đỡ bà con kịp thời.

Lực lượng phản ứng nhanh của CDC Quảng Nam phun thuốc khử khuẩn nơi có dịch.

Quảng Nam hiện đang chống dịch Covid-19 rất nghiêm ngặt và hiệu quả. Lãnh đạo tỉnh đã nhận định, với tốc độ lây lan nhanh, khó lường của biến thể chủng virus Delta (Delta plus), việc khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian nhanh nhất, sớm nhất là yếu tố quyết định đối với công tác phòng, chống dịch hiện nay.

Đội ngũ thầy thuốc Quảng Nam chụp ảnh lưu niệm trước khi lên đường giúp TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Vì vậy, để tiếp tục giữ vững, ngăn chặn và hạn chế tối đa, không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập, lây lan vào địa bàn Quảng Nam, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, ngành, UBND/Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục kiên trì, tập trung cao độ, thực hiện cấp bách, hiệu quả các phương án phòng, chống dịch đã được đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu địa phương nâng mức độ phòng, chống dịch lên cao nhất, tập trung áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm ngặt nhất.

Một khu cách ly y tế tập trung tại Quảng Nam.

Bên cạnh việc thực hiện phòng, chống dịch hiệu quả, qua việc hỗ trợ người dân Quảng Nam khó khăn ở vùng có dịch và sẵn sàng đón bà con trở về quê nhà nếu có mong muốn thật sự, điều đó đã cho thấy Quảng Nam luôn luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái với bà con xa quê đang gặp khó khăn bởi dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Sẵn sàng hỗ trợ và đón người dân trở về từ vùng có dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO