Quảng Nam: Sạt lở nghiêm trọng trên đường cao tốc và ĐT 618

Tấn Thành - Chí Đại 24/10/2021 13:29

Tối 23/10 tại Quảng Nam mưa rất lớn khiến tuyến đường cao tốc Quảng Nam - Đà Nẵng đoạn qua huyện Núi Thành tỉnh (Quảng Nam) bị sạt lở nặng cùng với đó tuyến đường ĐT 618 cũng của địa phương này sạt lở nghiêm trọng.

Sáng 24/10, chúng tôi có mặt tại điểm sạt lở trên tuyến đường ĐT 618, đoạn đi qua thôn Trung Toàn, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, chứng kiến nơi đây một phần quả núi đã sạt lở, hàng nghìn khối đất đá tràn xuống mặt đường, cây cối ngổn ngang.

Đoạn đường bị sạt lở kéo dài trên 100 m, rộng khoảng 15 m, cao 3 m. Trận sạt lở núi này cũng đã làm gãy 5 trụ điện nằm ngã dọc theo tuyến đường gây ách tắc toàn bộ tuyến đường này.

Lực lượng CSGT chốt chặn tại điểm sạt lở ĐT 618.

Rất may khu vực xảy ra sạt lở không có nhà dân sinh sống và theo chính quyền địa phương lúc sạt lở trong đêm nên cũng không có người và phương tiện qua đây. Thế nhưng cảnh tượng nơi đây thì quá kinh hoàng, đất đá, cây cối ngã đổ kéo dài, chắn ngang tuyến đường này.

Anh Nguyễn Văn Tâm, trú xã Tam Quang cho biết: “Tuyến đường ĐT 618 đã bị chia cắt bởi đất đá đổ xuống. Lực lượng CSGT hướng đã có mặt kịp thời hướng dẫn người dân chạy đường vòng để vượt qua chặng đường này. Khi tôi đến đây đã thấy như thế này rồi. Kinh hoàng thật, cả trái núi đổ xuống”.

Còn bà Nguyễn Thị Thu người dân địa phương cho biết: “Cầu nguyện đừng có ai bị vùi dưới hàng nghìn tấn đất đá này. Mưa kinh khủng quá nên mới sạt lở tuyến đường. Không biết đến khi nào tuyến đường mới thông tuyến được”.

Điểm sạt lở chắn ngang đường ĐT 618.

Bà Huỳnh Thị Mỹ Dung, Chủ tịch UBND xã Tam Quang cho biết: “Có hơn 2.000 khối đất đá sạt lở tại tuyến đường ĐT 618. Tuy nhiên điểm sạt lở này cách xa nhà dân nên không đe dọa tính mạng bà con”.

Ở huyện Núi Thành, không chỉ trên tuyến đường ĐT 618 bị sạt lở mà tuyến đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, tại Km76+900, khu vực núi Ba Thi, thôn Đức Bố 2, xã Tam Anh Bắc, đất đá đã sạt lở xuống mặt đường chắn ngang một đoạn đường, đất đá cũng chôn chân 1 xe container tại đây.

Tối 23/10, giao thông bên phần đường này không lưu thông được, phần đường ngược lại xe vẫn lưu thông bình thường. Tiếp cận hiện trường gặp rất khó khăn do đường đi lên khu vực sạt lở bị ngập nước.

Đất đá sạt lở xuống chăn ngang con đường.

Hiện tại các đơn vị chức năng đang khẩn trương khắc phục hậu quả. Đối với đường ĐT 618, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng CSGT đã có mặt kết hợp cũng các đơn vị liên quan đã chốt chặn, hướng dẫn các phương tiện lưu thông từ Quốc lộ 1A xuống cảng cá Tam Quang và ngược đi tuyến đường khác đảm bảo an toàn tính mạng.

Bà Huỳnh Thị Mỹ Dung cho biết: “Hiện chúng tôi đang nỗ lực khắc phục sạt lở. Cùng với đó là lực lượng chốt chặn, hướng dẫn người dân đi lại để đảm bảo an toàn”.

Xe cơ giới đang khắc phục tuyến cao tốc.

Theo ông Lê Văn Sinh, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành: “Tại 2 điểm sạt lở đường ĐT 618 và đường cao tốc đã được đơn vị quản lý đã huy động máy móc, nhân công khắc phục. Chúng tôi đang cố gắng nỗ lực để lưu các điểm sạt lở này sớm lưu thông an toàn trở lại”.

Ông Sinh cho biết thêm, 2 điểm sạt lở không có thiệt hại về người. Lực lượng CSGT đang hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông đi lại để đảm bảo an toàn, nhằm để phòng tránh có thể xảy ra sạt lở trở lại vì hiện tại mưa lớn vẫn đang diễn ra.

Xe container mắc kẹt tại điểm sạt lở trên tuyến cao tốc.

Chúng tôi ghi nhận, đơn vị quản lý tuyến đường này đã huy động 1 xe máy múc và 3 xe tải có mặt tại hiện để khắc phục điểm sạt lở.

Trong khi đó lực lượng CSGT đang túc trực để hướng dẫn người dân đi những tuyến đường khác an toàn. Nhưng điều đáng lo là ở Quảng Nam mưa lớn vẫn đang diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Sạt lở nghiêm trọng trên đường cao tốc và ĐT 618

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO