Quảng Nam: Sạt lở núi nghiêm trọng, sơ tán khẩn cấp người dân

Tấn Thành- Chí Đại 18/11/2021 13:21

Trưa 18/11, ông Trần Toại, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, mưa lớn những ngày qua đã làm một số đồi núi trên địa huyện bị sạt lở nghiêm trọng, phải di dời khẩn cấp nhiều hộ dân.

Theo ông Toại, tính đến trưa cùng ngày, huyện đã di dời khẩn cấp khoảng 70 người dân vùng sạt lở núi, trong đó có 1 người bị thương nặng, giao thông nhiều nơi bị ách tắc nghiêm trọng.

Sạt lở núi làm hư hỏng một nhà dân ở thị trấn Trà My.

Trong khi đó, ông Trịnh Ngọc Duy, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My cho hay, trong sáng nay có 4 hộ dân nằm dưới chân núi Chim, thuộc tổ Trung Thị bị đất núi sạt tràn vào nhà.

Trong khi các lực lượng chức năng đang giúp dân thu dọn tài sản, mang ra bên ngoài thì bất ngờ 1 trụ điện đôi, đường dây trung thế đổ sập, phát ra 1 tiếng nổ lớn.

Trụ điện và đường dây đè sập hoàn toàn nhà quán của hộ ông Phước, làm ông Phước bị thương nặng ở vùng mặt. Rất may không gây thương vong cho các lực lượng cứu hộ.

Trước đó, trưa 17/11, cũng tại khu núi Chim xuất hiện một vết nứt lớn trên sườn đồi, kéo dài hàng vài chục mét và ngày càng nới rộng do nước mưa chảy trực tiếp, ngấm sâu xuống khe nứt.

Vết nứt kéo dài, dọc theo quả đồi khổng lồ, uy hiếp 13 căn nhà của người dân.

Giăng dây cảnh báo nguy hiểm đoạn đường sạt lở đất đá nguy hiểm.

“Chiều tối qua 17/11, lượng lượng địa phương đã vận động và giúp đỡ sơ tán khẩn cấp 13 hộ dân với 38 nhân khẩu đến nơi an toàn”, ông Duy nói.

Theo thông tin UBND huyện Bắc Trà My, tính đến 9 giờ sáng 18/11, trên địa bàn huyện Bắc Trà My có đến hàng chục điểm sạt lở lớn, nghiêm trọng trên các trục đường chính.

Quốc lộ 40 B qua địa phận xã Trà Tân, đường Đông Trường Sơn qua khu vực xã Trà Đốc, tuyến đường tránh phía tây thị trấn Trà My… bị sạt lở nhiều nhất, giao thông hoàn toàn bị ách tắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Sạt lở núi nghiêm trọng, sơ tán khẩn cấp người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO