Quảng Nam: Sơ tán hơn 1.500 hộ dân đến nơi an toàn

Tấn Thành - Chí Đại 10/11/2020 18:40

Chiều 10/11, ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 12 địa bàn huyện xảy ra mưa lớn dễ gây ra sạt lở đất, lũ ống đe dọa đến tính mạng người dân nên chính quyền địa phương đã quyết định sơ tán hơn 1.000 hộ dân.

Theo đó, chính quyền huyện Nam Trà My đã sơ tán tập trung 3.329 người dân/1.083 hộ và sơ tán xen ghép ở các nhà dân là 1.606 người dân/543hộ dân ở 10 xã trong huyện Nam Trà My đến các nơi an toàn như: trụ sở UBND các xã, trường học, nhà văn hóa;… các công trình ở kiến cố.

“Chính quyền huyện đủ cung cấp lương thực, thực phẩm cho bà con địa phương trong thời gian sơ tán tập trung này. Dự kiến, trong tối nay, lực lượng chức năng sẽ sơ tán xong các hộ dân nằm trong vùng nguy cơ sạt lở đất đá đến nơi an toàn”-ông Dũng nói.

Sơ tán của người dân ở vùng nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam ông Lê Trí Thanh yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành; các địa phương tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm Công điện về chủ động ứng phó bão số 12 (ETAU) và tình hình mưa lũ.

Theo đó, các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo kiểm tra, rà soát, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân và Nhà nước, đồng thời đảm bảo lương thực, các nhu cầu thiết yếu tại nơi tổ chức sơ tán tập trung.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam yêu cầu các đơn vị quản lý hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tăng cường công tác thông tin đến chính quyền, nhân dân vùng hạ du biết về công tác vận hành điều tiết hồ để chủ động các phương án ứng phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Sơ tán hơn 1.500 hộ dân đến nơi an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO