Quảng Nam: Tạm dừng hoạt động chợ Thương mại Tam Kỳ

Tấn Thành- Chí Đại 25/08/2021 10:22

Chính quyền TP Tam Kỳ đã cho tạm dừng hoạt động chợ Thương mại Tam Kỳ vì phát hiện ca mắc Covid-19 buôn bán trong chợ này, đồng thời ngành y tế đang lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương.

Sáng 25/8, ông Bùi Ngọc Ảnh, Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam xác nhận, chính quyền tạm dừng hoạt động chợ Thương mại Tam Kỳ nhằm để lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cho các tiểu thương. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ tiểu thương trong chợ và tiến hành khử trùng chợ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

Theo ông Ảnh, lý do tạm dừng chợ Thương mại Tam Kỳ là vì phát hiện ca dương tính với Covid-19 buôn bán tại chợ này. Bệnh nhân (BN) là nữ, trú phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ. BN là F1 của con trai mình.

Chợ Thương mại Tam Kỳ tạm dừng hoạt động.

Trước đó, con của BN này từ TP HCM trở về bị mắc Covid-19. Sau khi điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (Tam Kỳ), đến ngày 16/8, BN được xuất viện và tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà. Tuy nhiên đến ngày 21/8, BN xuất hiện triệu chứng ho, rát họng và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, cho kết quả dương tính. Sau đó, ngành y tế xác định được 3 F1 trong cùng gia đình, gồm mẹ, anh trai và cháu.

Các F1 đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Riêng đối với mẹ BN, khi lấy mẫu xét nghiệm lần đầu cho kết quả âm tính, tuy nhiên đến ngày 24/8 tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lại thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng theo ông Ảnh, trước khi phát hiện dương tính Covid-19, BN được cách ly nên khả năng lây lan ra cộng đồng rất khó. Dự kiến trong ngày mai, chợ sẽ hoạt động trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Tạm dừng hoạt động chợ Thương mại Tam Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO