Quảng Nam tạm hoãn thi viên chức ngành giáo dục do mưa lũ

Tấn Thành 24/10/2021 16:50

Chiều ngày 24/10, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cho Đại Đoàn Kết biết, do mưa lũ nhiều thí sinh không đến được điểm thi, để đảm bảo sự công bằng, Hội đồng thi tuyển đã quyết định tạm đình chỉ cuộc thi.

Ông Hà Thanh Quốc cho biết, ngày 24/10, theo kế hoạch sẽ diễn ra đợt thi viên chức ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam, nhưng cuối cùng kỳ thi mày đã tạm hoãn.

“Công việc tổ chức thi đã được chuẩn bị chu đáo nhưng thời tiết diễn biến bất lợi, nên 6 điểm thi vắng thi sinh quá nhiều không đảm bảo để tổ chức cuộc thi”, ông Quốc nói.

Mặc dù đã chuẩn bị kỹ càng nhưng đợt thi phải hoãn lại do thời tiết bất lợi.

Cũng theo ông Quốc, thi viên chức khác với kỳ thi tốt nghiệp phổ thông, vì thi tốt nghiệp phổ thông chỉ cần đủ điểm là đậu, còn thi viên chức là cạnh tranh.

Nhiều người cạnh tranh một vị trí, mà rất lâu mới có 1 đợt thi, nhất là các vị trí nhân viên lần này mới có chủ trương thi, nhưng do thời tiết bất lợi, đường sá đi lại khó khăn, thí sinh vằng rất nhiều vì mưa lũ chia cắt đường đi, nếu vẫn tổ chức thi thì các thí sinh này bất lợi và không công bằng đối với họ.

Các thi sinh đã đến điểm thi nhưng đợt thi lần này đã tạm hõan.

“Sáng nay tôi đã đến kiểm tra các điểm thi thì số lượng thí sinh vắng quá nhiều, có điểm vắng gần 80 thí sinh. Do đó để các thí sinh có cơ hội như nhau, đảm bảo sự công bằng cho các thí sinh. Hội đồng thi tuyển đã xin ý kiến UBND tỉnh tạm hoãn chờ thời tiết thuận lợi sẽ tổ chức thi. Đây là việc bất khả kháng do điều kiện thời tiết, rất mong tất cả thí sinh đã đến điểm thi thông cảm, chia sẻ và chờ đến khi có thông báo mới”, ông Quốc cho biết.

Các thí sinh xem số báo danh và phòng thi.

Được biết kỳ thi viên chức lần này cả tỉnh Quảng Nam có 2.368 thí sinh thi tại 6 điểm thi đặt tại TP Tam Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam tạm hoãn thi viên chức ngành giáo dục do mưa lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO