Quảng Nam: Tăng cường đảm bảo trật tự ATGT dịp Lễ 30/4 và 1/5

Tấn Thành - Chí Đại 27/04/2023 16:06

Ngày 27/4, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký văn bản gửi các sở, ban ngành, hội đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) dịp Lễ 30/4 và 1/5/2023.

Theo đó, dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên được nghỉ 5 ngày; do thời gian nghỉ Lễ dài, người lao động, học tập ở các nơi sẽ về quê nghỉ Lễ, cùng với đó, số lượng khách du lịch đến tham quan trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cao làm cho lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông dự báo sẽ tăng đột biến, kéo theo tình hình trật tự ATGT có những diễn biến phức tạp.

Lực lượng CSGT kiểm tra người dân tham gia giao thông.

Trước tình hình và thực trạng nêu trên, để thực hiện tốt mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến, nhất là trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, góp phần bảo đảm an toàn cho nhu cầu đi lại, vui chơi của nhân dân, UBND tỉnh yêu cầu: các Sở, Ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT bằng các nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với từng thời điểm, đối tượng và địa bàn.

Khai thác có hiệu quả các trang mạng xã hội zalo, facebook để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền. Tập trung tuyên truyền các quy định về đã uống uống rượu, bia không lái xe; các kỹ năng tham gia giao thông an toàn; quy định của pháp luật về vận chuyển hàng hoá, hành khách đối với phương tiện giao thông đường bộ, đường thuỷ nội địa;…

Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT, bảo đảm tuần tra khép kín 24/24h trên các tuyến giao thông trọng điểm; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các kế hoạch chuyên đề kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT theo chỉ đạo của Bộ Công an, tập trung xử lý các hành vi vi phạm về ma túy, nồng độ cồn, tốc độ, chuyên đề xe ô tô khách, chú trọng xử lý nghiêm hành vi chở quá số người quy định và các hành vi vi phạm là nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn giao thông (TNGT).

Sở GTVT tăng cường công tác quản lý Nhà nước về hoạt động kinh doanh vận tải, nhất là việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách bằng ô tô trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo các bến xe khách trên địa bàn thực hiện nghiêm công tác kiểm tra điều kiện phương tiện, người điều khiển phương tiện trước khi xuất bến theo quy định; kiên quyết không cho xuất bến đối với các trường hợp không đủ các điều kiện theo quy định.

Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến kết cấu hạ tầng giao thông, có biện pháp tăng cường kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa ngay từ các mỏ khai thác cát, sỏi, tại các bãi tập kết nguyên vật liệu, cảng, bến trước khi phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông ra các tuyến giao thông.

Lực lượng chức năng kiểm tra các bến phà ở Quảng Nam.

Sở GDĐT chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục tăng cường quán triệt cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên chấp hành nghiêm quy định về trật tự ATGT, hướng dẫn các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, phòng tránh TNGT (như không phóng nhanh, vượt ẩu, không đi hàng 2, hàng 3, chú ý quan sát khi qua đường...). Tổ chức cho học sinh, sinh viên ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về trật tự ATGT trong những ngày nghỉ Lễ.

Ngoài ra, Sở Y tế phải nâng cao chất lượng dịch vụ cấp cứu, vận chuyển cấp cứu tại các cơ sở khám chữa bệnh; bố trí đội ngũ y, bác sĩ ứng trực đảm bảo, sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu và điều trị kịp thời đối với người bị TNGT. Và UBND, Ban ATGT các địa phương phải chỉ đạo các ngành, đơn vị chức năng và chính quyền cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT; có biện pháp xử lý tình trạng họp chợ, tụ tập mua bán dưới lòng, lề đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra TNGT, nhất là trên các tuyến quốc lộ 1 và một số tuyến trọng điểm khác có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Tăng cường đảm bảo trật tự ATGT dịp Lễ 30/4 và 1/5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO