Quảng Nam: Tăng cường quản lý người tự đi về từ phía Nam

Tấn Thành – Chí Đại 04/08/2021 17:37

Ngày 4/8, UBND tỉnh Quảng Nam ra văn bản 4969/UBND-KGVX về việc quản lý người tự đi bằng các phương tiện cá nhân từ các tỉnh, thành phố phía Nam về Quảng Nam và đi qua địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, đối với những người nói trên đi qua địa bàn tỉnh, giao Công an hướng dẫn và đi theo đoàn cho đến khi ra khỏi địa phận tỉnh. Nếu người dân về Quảng Nam bằng xe máy thì thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm soát vào tỉnh, nếu dương tính đưa vào các khu vực cách ly y tế tạm thời, sau đó dùng xe chuyên dụng đưa đi điều trị theo quy định; tiến hành khử khuẩn phương tiện và khu vực chốt kiểm soát phát hiện ca dương tính.

Người dân từ phía Nam về khai báo y tế tại chốt kiểm soát ở Núi Thành.

Trường hợp âm tính, các chốt kiểm soát lập danh sách, yêu cầu khai báo y tế trung thực, viết cam kết thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thông báo ngay với địa phương nơi cư trú để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Đối với những người đi bằng xe ô tô cá nhân, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm soát vào tỉnh; trường hợp âm tính thì Sở Y tế phối hợp với Sở VHTTDL hướng dẫn về khu cách ly tập trung có thu phí; trường hợp dương tính thì đưa đến bệnh viện nơi điều trị bệnh Covid-19.

Còn nếu đi bằng phương tiện máy bay, giao Sở Y tế chỉ đạo CDC Quảng Nam tiếp nhận bà con do Sở Y tế Đà Nẵng bàn giao (địa điểm tại Sân bay Đà Nẵng), đồng thời chịu trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, giám sát các cơ sở cách ly tập trung có thu phí tiếp nhận lại, vận chuyển bà con đến nơi đã đăng ký cách ly tập trung có thu phí và thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Tăng cường quản lý người tự đi về từ phía Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO