Quảng Nam: Tập huấn kỹ năng thông tin, tuyên truyền về công tác tôn giáo

Tấn Thành - Chí Đại 17/06/2022 16:35

Ngày 17/6, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng thông tin, tuyên truyền về tôn giáo và công tác tôn giáo năm 2022. Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam chủ trì buổi lớp tập huấn.

Tham dự buổi tập huấn có GS.TS Đỗ Quang Hưng, Chủ nhiệm HĐTV về tôn giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng ban Tôn giáo, UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cùng khoảng 100 đại biểu đến từ Mặt trận huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Nam.

Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam trình bày tại buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã trình bày tổng quan về tôn giáo và công tác tôn giáo của MTTQ Việt Nam.

Cụ thể, Việt Nam là quốc gia có nhiều tôn giáo. Đến nay, Nhà nước đã công nhận và cấp đăng ký hoạt động cho 43 tổ chức thuộc 16 tôn giáo. Cả nước có gần 27 triệu tín đồ các tôn giáo, chiếm gần 27% dân số.

Các tôn giáo ở Việt Nam hiện nay có khoảng 180.000 chức sắc, chức việc, nhà tu hành; hơn 29.000 cơ sở thờ tự, cơ sở sinh hoạt tôn giáo đang sử dụng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng chức sắc, nhà tu hành và cơ sở hoạt động từ thiện nhân đạo.

Về kết quả công tác tôn giáo, ông Ngô Sách Thực cho hay, thường xuyên tiếp xúc, tăng cường đối thoại, lắng nghe, tìm hiểu để nắm chắc tình hình, tập hợp đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của đồng bào các tôn giáo; đồng thời kịp thời thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật đến chức sắc nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo.

Xây dựng và ký kết các chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, ban chấp hành các đoàn thể nhân dân các cấp với các tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc trong việc tham gia thực hiện các công việc chung, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước.

Ông Ngô Sách Thực cho biết, đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền theo hướng coi trọng việc tuyên truyền gắn với phát huy thế mạnh, mặt tích cực của các tôn giáo tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo.

Tôn vinh, biểu dương, nhân rộng các kinh nghiệm, sáng kiến, gương người tốt, tiêu biểu, điển hình trong các tập thể, cá nhân tôn giáo.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu còn được nghe các chuyên gia của cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam trình bày một số nội dung như: Một số vấn đề công tác vận động các tổ chức giáo hội, tổ chức xã hội tôn giáo; Về phương thức công tác vận động tín đồ các tôn giáo của Mặt trận và những điểm cần lưu ý; Công tác vận động chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo và những điểm cần lưu ý…

Quang cảnh buổi tập huấn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Tập huấn kỹ năng thông tin, tuyên truyền về công tác tôn giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO