Quảng Nam thành lập hơn 5.400 tổ giám sát Covid-19 tại cộng đồng

Tấn Thành - Chí Đại 12/08/2020 13:00

Sáng 12/8, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đến nay toàn tỉnh có hơn 5.400 tổ “Giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng” ở tất cả các khu dân cư trên địa bàn.

Quảng Nam đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ông Trần Văn Tân, mỗi tổ gồm 2-3 người là cán bộ tổ, thôn, khối phố, các đoàn thể, tình nguyện viên tại địa phương. Mỗi tổ phụ trách từ 30-50 hộ gia đình và có phân công cụ thể đến từng thành viên.

Nhiệm vụ của các tổ này là hằng ngày “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” nhằm nhắc nhở, tuyên truyền, vận động nhân dân thực các biện pháp phòng, chống dịch như giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn,…

“Đồng thời khuyến cáo người dân không ra ngoài nếu không có lý do cần thiết; hỏi, giám sát, phát hiện và báo cáo ngay cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế gần nhất để tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm đối với những trường hợp nghi mắc Covid-19 tại từng hộ gia đình đối với những người có biểu hiện sốt, ho, đau họng, đau ngực -khó thở, ốm mệt,…”, ông Trần Văn Tân nói.

Cũng theo ông Trần Văn Tân, mặc dù mới được thành lập, đưa vào hoạt động song thực tế cho thấy các Tổ “Giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng” trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hoạt động rất hiệu quả, đáp ứng yêu cầu cấp thiết về phòng chống dịch Covid-19 hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam thành lập hơn 5.400 tổ giám sát Covid-19 tại cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO