Quảng Nam: Thông xe kỹ thuật tuyến đường chiến lược ven biển

Tấn Thành - Chí Đại 01/10/2020 10:35

Sáng 1/10, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ gắn biển và thông xe kỹ thuật tuyến đường Võ Chí Công. Đây là tuyến đường chiến lược ven biển nối Hội An với sân bay Chu Lai. Cũng là công trình thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến dự có ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại buổi lễ.

Tuyến đường Võ Chí Công có tổng chiều dài 26,5 km, quy mô mặt cắt 38 m. Tuyến đường hoàn chỉnh gồm 4 làn xe, với tổng mức đầu tư của dự án là 1.479 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Giám đốc BQL dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam cho biết, đường ven biển Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/01/2010. Đoạn qua tỉnh Quảng Nam được đặt tên đường Võ Chí Công, bắt đầu từ Hội An đến Sân bay Chu Lai dài 69 km.

Trong đó, đoạn từ Hội An đến dốc Diên Hồng dài 42,5 km được đầu tư 1/2 mặt cắt ngang theo quy hoạch và đã khai thác từ năm 2016. Đoạn còn lại từ Dốc Diên Hồng đến sân bay Chu Lai có chiều dài 26,5 km, bao gồm 6 cây cầu với tổng chiều dài 997 m, với mặt cắt ngang 12,5 m.

Dự án đi qua 8 xã và tổng số hộ dân bị ảnh hưởng 671 hộ; thu hồi hơn 100 ha đất để thi công tuyến đường. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 12/2018; sau hơn 20 tháng triển khai đến nay đã cơ bản hoàn thành.

Phát biểu tại lễ thông xe, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đây là một công trình vô cùng có ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII.

Cũng theo ông Lê Trí Thanh, tuyến đường hoàn thành đóng vai trò quan trọng trong định hướng phát triển du lịch, dịch vụ của tỉnh, góp phần nâng cao năng lực hạ tầng giao thông để giảm tải quốc lộ 1A, đáp ứng nhu cầu lưu thông ngày càng cao của dân cư và các khu đô thị, tạo cảnh quan khu vực ven biển, là tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

Công trình sẽ kết nối hoàn chỉnh giao thông thông suốt hành lang ven biển từ Đà Nẵng qua Hội An và Khu kinh tế mở Chu Lai đến sân bay Chu Lai và nối tiếp đến Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Tuyến đường đóng vai trò rất quan trọng trong định hướng phát triển du lịch dịch vụ của tỉnh cũng như phát triển công nghiệp của Khu kinh tế mở Chu Lai.

Ngoài ra, công trình đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng cao của dân cư khu vực dọc hai bên dự án cũng như các khu đô thị, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông phù hợp với quy hoạch, cải thiện đời sống sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn, tạo cảnh quan đô thị, làm tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho Quảng Nam.

Thông xe kỹ thuật trên đường Võ Chí Công.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Thông xe kỹ thuật tuyến đường chiến lược ven biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO