Quảng Nam: Thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp

Thanh Huyền- Chí Đại 19/07/2017 09:55

6 tháng đầu năm 2017 các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ phát động; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trong tỉnh được giữ vững, kinh tế vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng, an sinh xã hội được đảm bảo.

Ông Võ Xuân Ca - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam trao tặng nhà Đại Đoàn Kết cho người nghèo.

Theo đó, 6 tháng đầu năm, “Quỹ vì người nghèo” toàn tỉnh vận động được gần 13 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 94 nhà ở cho hộ nghèo với tổng số tiền 1,040 tỷ đồng. Ngoài ra, từ nguồn quỹ các cấp hỗ trợ mua vật tư, phương tiện sản xuất; trợ giúp người nghèo khám, chữa bệnh; trợ giúp, hỗ trợ học sinh nghèo; thăm hỏi tặng quà,... trợ cấp khó khăn cho 4.368 trường hợp với tổng số tiền trên 2,4 tỷ đồng.

Tính đến tháng 5/2017, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh đã vận động trên 1,2 tỉ đồng, qua đó hỗ trợ xây dựng 14 nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền 420 triệu đồng cho các hộ gia đình có công với cách mạng đang khó khăn về nhà ở.

Cùng với đó Ban Cứu trợ tỉnh đã giải ngân tổng số tiền trên 9,5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 86 ngôi nhà và hỗ trợ cho 3.920 gia đình bị thiệt hại do mưa lũ cuối năm 2016; mua gạo hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017...

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được UBMTTQ các cấp trong tỉnh phối hợp triển khai hiệu quả. Nhất là việc tuyên truyền các chính sách của tỉnh về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, quảng bá thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng, vận động nhân dân tích cực, hưởng ứng cuộc vận động bằng những hành động thiết thực nhất.

Công tác giám sát và phản biện xã hội được MTTQ các cấp tập trung thực hiện đạt được những kết quả tích cực. Điển hình như giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 55/2012/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về Chương trình tổng thể phát triển kinh tế-xã hội miền núi giai đoạn 2012-2016 và định hướng đến năm 2020 tại 7 huyện; tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Đề án “Chính sách giảm nghèo bền vững tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2017-2021”…

MTTQ các cấp thường xuyên kiện toàn tổ chức bộ máy, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức chuyên trách công tác Mặt trận; xây dựng Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức cơ quan UB MTTQ tỉnh và Mặt trận các cấp theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương.

Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh: “6 tháng đầu năm 2017, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã tập trung triển khai thực hiện đạt kết quả những nhiệm vụ trọng tâm Chương trình phối hợp và thống nhất hành động của UB MTTQ. Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, MTTQ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do MTTQ phát động để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Nam năm 2017”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO