Quảng Nam: Thuyền trưởng lái ca nô bị lật trên biển nói gì?

Tấn Thành - Chí Đại 27/02/2022 18:10

Ông Lê Sen (52 tuổi), trú TP Hội An, tỉnh Quảng Nam là thuyền trưởng ca nô QNa 1152 nói rằng, ca nô bị lật ở biển Cửa Đại khiến 15 người chết, 2 người mất tích là do sóng đánh.

Ngày 27/2, ông Lê Sen cho biết, ông làm nghề lái ca nô chở khách du lịch ra đảo Cù Lao Chàm được khoảng 5 năm, thu nhập khoảng 6 triệu một tháng. Ông hiểu rõ về luồng lạch ra vào bến Cửa Đại.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ông thất nghiệp gần một năm qua. Từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, khách du lịch quay trở lại, ông được chủ tàu gọi đi làm, mỗi ngày chạy một chuyến.

Ông Lê Sen, thuyền trưởng tàu QNa 1152 bị chìm trên biển kể lại.

“Sáng nay (27/2), tôi dậy rất sớm đi bộ từ nhà ra cồn cát nơi ca nô tàu QNa 1152 bị sóng đánh dạt vào bờ.

Tôi muốn nghe thông tin về tìm kiếm nạn nhân và chỉ mong lực lượng chức năng sớm tìm được 2 nạn nhân mất tích còn lại để mọi người bớt đau xót”, ông Sen nói.

Đại tá Nguyễn Hà Lai thông tin về sự việc.

Còn nói về vụ tai nạn ông cho biết, đầu giờ chiều 26/2, ông đón khách chở về bờ. Tất cả mang áo phao vì đây là điều kiện bắt buộc, lực lượng biên phòng giám sát nghiêm.

Khi rời đảo, ca nô chạy 40-45 km/h, về gần đến bờ ông giảm xuống khoảng 30 km/h. Ngoài biển Cửa Đại có một cồn cát mới bồi khoảng 5 năm trở lại đây nên thường xuyên có sóng.

Nơi tàu QNa 1152 đang bị chìm trên biển Cửa Đại.

“Phát hiện đợt sóng ập đến, tôi hạ ga chờ sóng êm để đi qua. Nhưng sóng lớn ập vào mạn khiến ca nô lật úp. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, chỉ chừng vài giây”, ông Sen kể lại.

Thuyền trưởng Sen nói, ca nô lật, ông cũng như mọi người hoảng loạn. Lát sau, ông lấy lại bình tĩnh và bơi đến cứu người. Nhiều ca nô du lịch và ca nô của biên phòng Cửa Đại đã tới, cứu sống được 22 người.

“Tôi kéo 4 người từ trong ca nô ra ngoài thì ngất xỉu và được ca nô khác cứu đưa vào bờ”, ông Sen nói.

Lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm 2 nạn nhân vẫn còn mất tích.

Về sự việc này, Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, đơn vị đã giao cho Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành tiếp nhận giải quyết sự việc này và sẽ phối hợp với Công an TP Hội An cùng các lực lượng chức năng của Bộ như Cục Cảnh sát hình sự để làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Hiện giờ cần phải thu thập thêm tài liệu để làm rõ các nguyên nhân, điều kiện xảy ra tai nạn này cũng như việc tổ chức vận tải, du lịch, vận tải hành khách, lữ hành trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Thuyền trưởng lái ca nô bị lật trên biển nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO