Quảng Nam: Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Tấn Thành- Chí Đại 01/09/2021 17:13

Đó là chỉ đạo của ông Phan Việt Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 mới đây, sau khi nghe lãnh đạo các sở, các đơn vị liên quan báo cáo về tình hình chống dịch Covid-19 trên địa bàn ông Cường đã đưa ra chỉ đạo nói trên.

Một khu cách ly tập trung tại Quảng Nam.

Ông Cường cho rằng, trong thời gian qua, mặc dù tình hình dịch bệnh của các tỉnh, thành phố, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam diễn biến hết sức phức tạp, khó kiểm soát, số ca trong cộng đồng tăng nhanh. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt, 7 ngày gần đây không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

Ông Cường cũng cho rằng, mọi mặt hoạt động của đời sống xã hội ổn định, kinh tế tuy có nhiều khó khăn do đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng, tiêu thụ sản phẩm, nhưng người dân vẫn luôn tin tưởng và chấp hành nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; không hoang mang, dao động; đoàn kết, cưu mang, đùm bọc, giúp đỡ bà con Quảng Nam ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê sinh sống yên ổn, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, rau củ quả cho bà con ở Đà Nẵng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chống dịch Covid-19.

Để giữ vững những kết quả đạt được, ông Cường yêu cầu, các Sở, Ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và cấp uỷ, chính quyền các địa phương đề cao cảnh giác, tiếp tục thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để phấn đấu giữ vững vùng xanh cho đến khi tiêm chủng vắc xin đại trà toàn dân, đạt được miễn dịch cộng đồng, đưa cuộc sống trở lại bình thường mới.

“Các Sở, Ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và cấp uỷ, chính quyền các địa phương triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 trên địa bàn tỉnh theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh; quán triệt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nêu cao tinh thần gương mẫu trong công tác phòng, chống dịch bệnh; trường hợp vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định. Địa phương nào để bùng phát dịch thì xem xét trách nhiệm của người đứng đầu, bị tạm đình chỉ công tác và xử lý kỷ luật theo đúng quy định”, ông Cường nhấn mạnh.

Xe chuyên dụng đưa Fo đi điều trị ở Quảng Nam.

Tiếp tục huy động tối đa lực lượng hỗ trợ các địa phương có các ổ dịch trong cộng đồng thần tốc truy vết, lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm nhanh chóng, khẩn trương bóc tách các ca F0 ra khỏi cộng đồng, nhất là các khu vực có nguy cơ cao. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, kịp thời mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế cần thiết, kể cả dự trữ để đáp ứng khả năng điều trị nhiều người nhiễm bệnh trong cùng thời điểm.

Phải tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả việc tiêm vaccine ngay sau khi có phân bổ của Bộ Y tế đảm bảo đúng đối tượng theo thứ tự ưu tiên, công khai, minh bạch, an toàn, đúng tiến độ.

Phối hợp các cơ quan, địa phương liên quan đánh giá tổng thể việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, phát huy những kết quả đạt được, phân tích thẳng thắn, rút ra những mặt còn tồn tại, hạn chế để chủ động đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tốt hơn nữa trong thời gian đến.

Lực lượng CDC Quảng Nam sẵn sàng cho công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ông Cường cũng đã yêu cầu, Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Công Thương, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh điều hành công tác vận chuyển, lưu thông hàng hoá, vật tư nông nghiệp, nguyên liệu phục vụ sản xuất, xây dựng các công trình trọng điểm được thuận lợi nhưng đảm bảo an toàn với dịch bệnh Covid-19,…

Khẩn trương thành lập các khu cách ly tập trung mới thay thế các trường học. Chú ý các khu cách ly của tỉnh phải trên 2000 chỗ; tăng cường kiểm soát, quản lý chặt trong các khu cách ly, thực hiện tốt việc phân loại nhóm đối tượng theo yếu tố dịch tễ khi bố trí vào khu cách ly, hạn chế tối đa nguy cơ lây chéo trong khu cách ly.

Một Chốt kiểm soát dịch ở vùng biên giới Quảng Nam.

Tăng cường thực hiện xét nghiệm, tầm soát trên diện rộng, trước tiên tại các khu vực phong tỏa, khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg và các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao, có biểu hiện ho, sốt; có chiến lược xét nghiệm hợp lý, kết hợp hài hoà giữa test nhanh kháng nguyên và PCR.

Công an tỉnh tiếp tục đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội; chỉ đạo, quán triệt tất cả các Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh tăng cường kiểm soát, chốt chặn nghiêm ngặt 24/24, lưu ý tất cả các đường mòn, lối mở, các tuyến đường bộ, đường thủy; đặc biệt là các chốt giáp ranh với thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu phải thắt chặt hơn nữa công tác giám sát, tuyệt đối không để người dân xâm nhập trái phép vào địa bàn tỉnh trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9.

Đối với, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động chỉ đạo tổ chức khai giảng và dạy học năm học 2021-2022 theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại Quyết định số 2236/QĐ-UBND ngày 06/8/2021 về kế hoạch thời gian năm học 2021- 2022 của từng cấp học. Đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Ông Cường cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan cụ thể từng nhiệm vụ cụ thể như: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục theo dõi, hướng dẫn các địa phương thực hiện việc hỗ trợ cho người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Đảm bảo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tuyệt đối không để người dân nào thiếu đói. Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cấp huyện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Công điện 1102/CĐ-TTg ngày 23/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

“Không chủ quan, mất cảnh giác, phải luôn chủ động trong mọi tình huống; nhưng cũng không được quá hoang mang, lo lắng, mất bình tĩnh, phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp tình hình thực tế tại địa phương mình”, ông Cường nhắc nhở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO