Quảng Nam: Tổ chức Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Tấn Thành - Chí Đại 09/09/2022 18:00

Chiều 9/9, tại Quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, UBND TP Tam Kỳ phối hợp với Hội LHPN, Đoàn Thanh niên, Liên đoàn lao động thành phố tổ chức Chương trình Vui hội Trung thu năm 2022 cho 150 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố này.

Dự chương trình có: Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; bà Huỳnh Thị Thùy Dung, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Nam; các lãnh đạo TP Tam Kỳ; cùng đông đảo các em thiếu nhi trên địa bàn TP Tam Kỳ.

Ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ phát biểu khai mạc chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết, hiện nay, toàn thành phố có 26.934 trẻ em, trong đó 295 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 1.186 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Trong những năm qua, công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em của TP Tam Kỳ đạt được nhiều kết quả tích cực, luôn được các cấp, các ngành đánh giá cao.

Các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tặng phiếu mùa quà ở “gian hàng 0 đồng”.

Chương trình Tết Trung thu năm 2022 được tổ chức với nhiều điều mới lạ, khác hẳn so với các năm trước. Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 150 suất quà (mỗi suất gồm phiếu mua quà 0 đồng trị giá 1,5 triệu và 1 suất học bổng trị giá 300 nghìn đồng) cho 150 trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổng giá trị quà tặng mỗi em được nhận là gần 2 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các em được tham gia các hoạt động biểu diễn lân sư rồng; phá cỗ Trung thu; tham gia các trò chơi dân gian; trải nghiệm, tham gia các hoạt động như tô màu, làm lồng đèn...

Biểu diễn múa lân tại Chương trình Vui hội Trung thu năm 2022.
Tặng hoa cho các đơn vị tài trợ Chương trình Vui hội Trung thu năm 2022.

"Mục tiêu của chương trình là mang đến nụ cười, niềm hạnh phúc cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Trung thu. Đồng thời, tạo sân chơi mang tính chất sinh hoạt cộng đồng lành mạnh, phù hợp để các em trải nghiệm, tham các hoạt động", ông Nguyễn Hồng Lai chia sẻ.

Quang cảnh Chương trình Vui hội Trung thu năm 2022.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Tổ chức Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO