Quảng Nam: TP Hội An nói không với thịt chó và mèo

Tấn Thành - Chí Đại 10/12/2021 11:06

Sáng 10/12, UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ ký kết trực tuyến với tổ chức FOUR PAWS (tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu) về cam kết loại bỏ việc sử dụng thịt chó và mèo.

Đây là lần đầu tiên một thành phố của Việt Nam có hành động triệt để nhằm chấm dứt nạn buôn bán thịt chó, mèo. Thỏa thuận này sẽ có hiệu lực vào cuối năm 2021 và kéo dài trong 2 năm.

Lãnh đạo UBND TP Hội An ký kết với tổ chức FOUR PAWS về nói không với sử dụng thịt chó, mèo.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: “TP Hội An là thành phố di sản có bề dày lịch sử, văn hóa và là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa trong và ngoài nước.

Hội An được biết đến với truyền thống “nhân tình thuần hậu”, nếp sống giản dị. Vì vậy dự án xây dựng Hội An thành phố du lịch thân thiện, không tiêu thụ thịt chó, mèo và hỗ trợ loại trừ bệnh dại do tổ chức FOUR PAWS hỗ trợ thực hiện là hoàn toàn phù hợp với định hướng xây dựng và phát triển thành phố sinh thái, văn hóa, du lịch của Hội An”.

Hội An cam kết loại bỏ việc sử dụng thịt chó và mèo.

Bà Julie Sanders, Giám đốc phụ trách Vật nuôi của FOUR PAWS, cho biết: “Đây là thời điểm quan trọng, mang tính khởi phát ở Việt Nam và trong khu vực. Mỗi năm Việt Nam có hơn 5 triệu cá thể chó và 1 triệu cá thể mèo bị buôn bán và giết để lấy thịt, gây nguy hại đến quyền lợi động vật và sức khỏe cộng đồng. Thành phố Hội An là thành phố tiên phong thực hiện để các địa phương khác trên cả nước nối tiếp”.

Ca sĩ Văn Mai Hương đã chia sẻ: “Sự kiện này thật đặc biệt đối với những người trẻ như tôi, vì Hội An là một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, cũng là điểm đến du lịch được rất nhiều người Việt Nam và bạn bè quốc tế yêu thích. Giờ đây, Hội An sẽ được biết thêm đến như một điểm đến không tiêu thụ thịt chó, mèo”.

Quang cảnh buổi ký kết với tổ chức FOUR PAWS về nói không với sử dụng thịt chó, mèo.

Ca sĩ Văn Mai Hương cho rằng, qua sự kiện này, mong muốn góp thêm tiếng nói của mình cùng người dân Việt Nam nói không với tiêu thụ thịt chó, mèo, và đồng tình nếu chính phủ ra lệnh cấm buôn bán, giết mổ chó, mèo.

“Đồng thời, tôi hi vọng mọi người sẽ chung tay cùng FOUR PAWS và các đối tác kêu gọi Chính phủ Việt Nam thực thi pháp luật và các quy định để giúp loại bỏ việc buôn bán thịt chó, mèo và các hoạt động liên quan còn tồn tại trên toàn quốc”, ca sĩ Văn Mai Hương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: TP Hội An nói không với thịt chó và mèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO