Quảng Nam: TP Tam Kỳ ghi nhận một ca mắc SARS-CoV-2

29/07/2021 09:54

Sáng 29/7, ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm y tế TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, trên địa bàn TP Tam Kỳ vừa ghi nhận một ca mắc SARS-CoV-2.

Khu vực ngôi nhà anh T. nơi ca mắc SARS-CoV-2.

Theo đó, trường hợp F0 được xác định là V.V.T. (30 tuổi) ở tại số nhà 66 đường Nguyễn Thái Học, khối phố Mỹ Bắc, phường An Mỹ, TP Tam Kỳ.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân (BN) làm việc tại bến cá Thanh Hà, TP Hội An. Chiều 28/7 nghe tin có người buôn bán ở bến cá Thanh Hà dương tính Covid-19, nên anh đi xét nghiệm tại Bệnh viện Minh Thiện đã phát hiện dương tính SARS-CoV-2.

Ông Bình cho biết, sau khi phát hiện ca dương tính Covid-19, lãnh đạo TP Tam Kỳ đã cho phong tỏa một đoạn khu vực đường Nguyễn Thái Học, đưa người nhà BN đi cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả công dân trong khu vực phong tỏa; tiến hành truy vết nhanh chóng các trường hợp F1, F2.

Phong tỏa khu vực nơi ngôi nhà của anh T.

Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, ông Bùi Ngọc Ảnh đề nghị các ngành chức năng và người dân cần bình tĩnh để xử lý tình huống. Tăng cường tuyên truyền về tình hình dịch bệnh để nhân dân trên toàn địa bàn thành phố nắm thông tin, tránh gây hoang mang; người dân hạn chế ra đường khi không cần thiết, không tập trung đông người, thực hiện nghiêm quy định chống dịch và thực hiện 5K.

Theo Tấn Thành - Chí Đại
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: TP Tam Kỳ ghi nhận một ca mắc SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO