Quảng Nam: TP Tam Kỳ lên phương án điều trị F0 tại nhà

Tấn Thành - Chí Đại 29/12/2021 15:47

Chiều 29/12, UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có Quyết định số 8741/QĐ-UBND về việc Ban hành phương án thực hiện cách ly, quản lý, theo dõi, khám, điều trị và chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà trên địa bàn thành phố này.

Theo đó, phân loại nguy cơ và cách ly điều trị tại người mắc Covid-19 tại nhà gồm các nhóm như sau:

Nguy cơ thấp (màu xanh) tuổi từ 3 tháng đến 49 tuổi và chưa phát hiện bệnh lý nền, đã tiêm đủ liều vaccine, sức khỏe chưa có dấu hiệu bất thường và Sp02 từ 97% trở lên.

Nguy cơ trung bình (màu vàng) từ 50 đến 64 tuổi, chưa phát hiện bệnh lý nền và đã tiêm đủ liều vaccine; từ 50 đến 64 tuổi, chưa phát hiện bệnh lý nền và đã tiêm đủ liều vaccine; tuổi 3 tháng đến 49 tuổi và chưa tiêm đủ liều vaccine; có dấu hiệu như: Sốt, ho, đau họng, khó thở nhẹ;… và Sp02 từ 97% trở lên.

Nguy cơ cao (màu cam) tuổi 65 và đã tiêm đủ liều vaccine; mắc bệnh lý nền và đã tiêm đủ liều vaccine; từ 50 đến 60tuổi, chưa phát hiện bệnh lý nền và chưa tiêm đủ liều vaccine; phụ nữcó thai,vừa sinh con 42 ngày; trẻ em 3 tháng tuổi; Sp02 từ 94% đến 96%.

Quảng Nam đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nguy cơ rất cao (màu đỏ) tuổi 65 và chưa tiêm đủ liều vaccine; mắc bệnh lý nền và chưa tiêm đủ liều vaccine; có tình trạng cấp cứu; Sp02< 94%.

Yêu cầu cách ly phải ở nhà riêng lẻ, căn hộ trong khu tập thể, khu chung cư; phải có phòng cách ly riêng, khép kín và tách biệt với khu sinh hoạt chung của gia đình;…

Trước cửa nhà có biển cảnh báo nền đỏ, chữ vàng “Địa điểm cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19”; có thùng màu vàng có biểu tượng chất thải lây nhiễm có dán nhãn;…

UBND TP Tam Kỳ chỉ đạo Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ, UBND các xã phường kích hoạt triển khai cách ly điều trị F0 thể nhẹ, không triệu chứng tại nhà, khi số ca mắc tăng cao có nguy cơ vượt quá khả năng thu dung, điều trị tại cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 trên địa bàn thành phố, đồng thời, phải đảm bảo an toàn, không để lây lan ra cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: TP Tam Kỳ lên phương án điều trị F0 tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO