Quảng Nam: Triển lãm ảnh, tuyên truyền về biển đảo quê hương

Tấn Thành - Chí Đại 05/06/2023 19:04

Ngày 5/6, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, UBND huyện Hoàng Sa, TP Đà Nẵng tổ chức triển lãm tư liệu, hình ảnh và tuyên truyền với chủ đề “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, triển lãm tư liệu, hình ảnh và tuyên truyền “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” có ý nghĩa chính trị sâu sắc, góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và bà con nhân dân về truyền thống, lịch sử, về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; quan điểm chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về biển, đảo. Qua đó bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Quang cảnh buổi triển lãm hình ảnh, tư liệu về biển đảo quê hương.

“Tôi nhiệt liệt biểu dương các sở, ngành, đơn vị liên quan đã phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bộ Tư lệnh vùng 3 trong việc thiết kế, lắp đặt các hạng mục, hoàn thành trưng bày hiện vật của triển lãm”, ông Nguyễn Hồng Quang nói.

Theo đó, nội dung triển lãm là giới thiệu 40 khung trưng bày với 152 tư liệu, hình ảnh về 3 chủ đề gồm lịch sử xác lập chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và bản đồ Huyện đảo Hoàng Sa bằng tiếng Anh và tiếng Việt; Hoạt động đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam trong giai đoạn hiện nay và Tuổi trẻ Quảng Nam, Đà Nẵng với biển đảo quê hương.

Rất đông người dân đến xem triển lãm hình ảnh, tư liệu biển đảo.

Tại triển lãm này, Ban Tổ chức đã lựa chọn những hình ảnh từ Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, là lực lượng nòng cốt trong quản lý, bảo vệ chủ quyền trên vùng biển, đảo chiến lược, trọng yếu của Tổ quốc, trực tiếp là vùng biển từ Quảng Bình đến Bình Định trong đó có các đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn, quần đảo Hoàng Sa… Bên cạnh giới thiệu một số hình ảnh, bản đồ, tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và các hình ảnh về hoạt động vươn khơi bám biển là những hình ảnh khai thác, đánh bắt trên biển của ngư dân Quảng Nam. Triển lãm cũng giới thiệu hình ảnh các hoạt động về biển đảo của tuổi trẻ Quảng Nam.

Các tiết mục văn nghệ tại buổi triển lãm.

Triển lãm diễn ra từ ngày 5 đến ngày 10/6/2023, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Triển lãm ảnh, tuyên truyền về biển đảo quê hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO