Quảng Nam: Truy nã người phụ nữ đưa người trái phép qua Campuchia

Tấn Thành - Chí Đại 07/10/2022 14:29

Sáng 7/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Hiền (33 tuổi), trú thôn Vinh, xã Tà Pơơ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam; tạm trú xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) về tội danh “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Ảnh chân dung của đối tượng Nguyễn Thị Hiền. (Ảnh CA Quảng Nam).

Theo điều tra của Công an tỉnh Quảng Nam, Hiền là chị vợ của Trương Công Duy (31 tuổi), trú xã Quế Châu, Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Ban đầu, Hiền dụ dỗ Duy qua Campuchia làm việc nhẹ lương cao. Ngoài ra, Hiền còn hứa hẹn nếu Duy rủ rê người sang Campuchia làm việc sẽ được trả “hoa hồng” từ 5 đến 10 triệu đồng đồng/1 người.

Đầu tháng 4/2022, Duy rủ rê được 2 thanh niên ở địa phương. Hiền chuyển tiền cho Duy để tổ chức cho 2 người này qua Campuchia trái phép. Khi 2 thanh niên vào đến Campuchia thì Duy được trả tiền công 10 triệu đồng.

Hiện, Duy và Hiền đã bị khởi tố bị can về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”. Riêng Hiền hiện nay không rõ ở đâu nên bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam ra quyết định truy nã.

Ngoài ra, Công an tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu mọi công dân khi phát hiện đối tượng hoặc biết những thông tin gì liên quan đến đối tượng bị truy nã thì báo ngay cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam theo địa chỉ: 19 Trần Hưng Đạo, phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam; số điện thoại: 02353.852.589, 0985.546.008 hoặc báo cho cơ quan công an nơi gần nhất biết để xử lý.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, “Quảng Nam: Tạm giữ thanh niên tổ chức, môi giới người xuất cảnh trái phép” (số ra ngày 12/7/2022) phản ánh về việc đầu tháng 4/2022, Trương Công Duy tìm cách rủ rê 2 thanh niên trú cùng địa phương sang Campuchia làm việc cho công ty của một người tên Nguyễn Thị Hiền ở Campuchia, với mức lương 20 triệu đồng cộng tiền hoa hồng. Nhẹ nhạ cả tin, hai thanh niên đồng ý.

Sau đó, Duy liên hệ với Hiền và được Hiền chuyển 20 triệu đồng để lo chi phí cho việc đưa 2 thanh niên qua Campuchia. Khi Duy và 2 thanh niên sang đến địa phận của Camphuchia thì được đón về công ty của Hiền.

Tại đây, Duy được trả 10 triệu đồng là tiền công Duy giới thiệu, đưa người sang Campuchia (theo thỏa thuận, nếu đưa một người vượt biên trái phép sang Campuchia, Duy nhận được 5 triệu đồng).

Tại cơ quan Công an, Duy khai nhận đã dùng mạng xã hội đăng thông tin tuyển người làm việc tại Campuchia với mức lương 800 USD/tháng. Tổng cộng, 7 nạn nhân sập bẫy “việc nhẹ lương cao” của Duy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Truy nã người phụ nữ đưa người trái phép qua Campuchia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO