Quảng Nam: 'Tử thần' rình rập ở lối mở tự phát trên đường Nguyễn Hoàng

Tấn Thành- Chí Đại 05/02/2022 12:24

Thời gian qua, tại lối mở tự phát trên đường Nguyễn Hoàng ở khối phố Hòa Nam và Hòa Đông, phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã liên tục xảy ra tai nạn giao thông TNGT thế nhưng không hiểu vì lý do gì nó vẫn cứ tồn tại?

Đây là lối đi người dân tự ý mở một đoạn trên dải phân cách thuộc tuyến đường Nguyễn Hoàng nên tiềm ẩn nguy cơ TNGT cho các phương tiện và đã xảy ra nhiều vụ TNGT.

Ông Bình chỉ điểm mở dải phân cách trên đường Nguyễn Hoàng.

Ông Trương Văn Bình, trú khối phố Hòa Nam cho biết, thật quá nguy hiểm khi người dân địa phương phá dỡ một đoạn dải phân cách trên tuyến đường Nguyễn Hoàng tạo lối đi qua đường. Việc mở đường như thế này nhằm thuận lợi cho việc đi lại của người dân ở 2 khối phố Hòa Đông và Hòa Nam. Tuy nhiên, ông cho rằng, việc các người dân điều khiển xe máy băng ngang qua đường sẽ gây ra TNGT với các phương tiện lưu thông trên tuyền đường Nguyễn Hoàng. Vì đây là tuyến đường tránh đi vào nội thị nên lượng xe trọng tải nặng, xe ô tô lưu thông rất nhiều và với tốc độ cao.

Một vụ TNGT mới đây tại điểm nóng nói trên.

“Tôi nghĩ việc người dân tự mở dải phân cách họ biết là sai phạm pháp luật. Tuy nhiên, mọi người nghĩ đơn giản để duy chuyển cho tiện, ngắn khoảng cách, vì nếu chạy vòng xuống đường Trần Phú mất hơn 20 phút mới có thể qua bên kia đường được. Trong các cuộc họp ở khối phố người dân đã kiến nghị sự việc này với cán bộ phường nhưng đến nay vẫn chưa có biện pháp giải quyết”, ông Bình nói.

Chị Huỳnh Thị Thêm, trú khối phố Hòa Đông cho hay, trong những năm qua tại điểm này xảy ra nhiều vụ TNGT, chủ yếu người dân tự té khi lúng túng có xe trên đường Nguyễn Hoàng phóng nhanh, hoặc va chạm với xe khác dẫn đến bị thương. Mới đây, vào mùng 3 Tết, một người dân điều khiển xe máy va quẹt với 1 xe ô tô bị ngã ra đường Nguyễn Hoàng bị thương nặng được mọi người đưa đi cấp cứu.

Nhiều phương tiện đi qua lại điểm tự phát trên đường Nguyễn Hoàng.

“Nguyên nhân là do đoạn mở dải phân cách hẹp, trong khi nhiều xe máy chạy qua chỗ này lúng túng khi có xe di chuyển tốc độ nhanh trên đường Nguyễn Hoàng hay va chạm với xe khác đi hướng ngược lại. Theo tôi quá nguy hiểm”.

Còn anh Nguyễn Văn Dương, trú khối phố Hòa Nam cho rằng: “Đừng nói chi đến người dân, tại chỗ này gần 1 đơn vị Cảnh sát cơ động, thuộc Công an tỉnh Quảng Nam, mỗi lần có nhiệm vụ họ phải chạy xuống tới đường Trần Phú rồi mới có thể đi làm nhiệm vụ, quãng đường này dài hơn 4km, còn chạy hướng ngược lại chiều là gần 1km, tuy nhiên chạy chiều ngược lại là vi phạm giao thông còn tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT. Vì vậy, nhiều người dân phường Hòa Thuận rất mong cơ quan chức năng có biện pháp khắc phục”.

Đoạn mở tự phát trên đường Nguyễn Hoàng, TP Tam Kỳ.

Theo quan sát của chúng tôi, vào ngày 5/2, tại điểm này một đoạn dải phân cách bị phá dỡ dài hơn 1m. Thế nhưng có rất nhiều người dân điều khiển xe máy băng qua đường để vào khu dân cư khối phố Hòa Nam và Hòa Đông. Bên cạnh đó, tại chỗ này không có đèn tín hiệu hay bảng cảnh báo nên các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Hoàng không biết dễ gây ra TNGT.

Trước sự việc này, ông Dương Văn Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận cho biết: “Tôi đã có báo cáo gửi cho Phòng quản lý đô thị TP. Tam Kỳ về tình hình tại đoạn đường chỗ này, đồng thời cũng kiến nghị với cơ quan chức năng về việc mở rộng thành bùng binh để tạo thuận lợi cho khoảng 200 hộ dân ở 2 khối phố đi lại thuận lợi và tạo điều kiện cho đơn vị Cảnh sát cơ động đi làm nhiệm vụ. Thế nhưng sự việc chưa được giải quyết”.

Nếu không xử lý điểm mở tự phát này những vụ TNGT như thế này chắc chắn còn xảy ra.

Ông Tuấn thông tin thêm: “Tại chỗ này đã từng xảy ra nhiều vụ TNGT. Chúng tôi cũng có làm biển báo giao nhau để cho phương tiện biết giảm tốc độ, thế nhưng mọi người dân mong muốn mở rộng dải phân cách ra để đi lại thuận lợi hơn. Đồng thời làm đèn tín hiệu để báo phương tiện lưu thông biết điểm giao nhau”.

Thượng tá Nguyễn Thành Nhân, Trưởng Phòng CSGT đường bộ- đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: Đơn vị thường xuyên phối hợp với CSGT TP. Tam Kỳ tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường Nguyễn Hoàng để xử lý các phương tiện vi phạm giao thông. Đồng thời, tuyên truyền nhắc nhở người dân chấp hành tốt luật giao thông và xử lý nghiêm các trường hợp mở lối đi tự phát qua đường Nguyễn Hoàng.

Trước đây trên đường Nguyễn Hoàng dài vài km đã có hàng chục lối đi tự mở trái luật đã từng xảy ra TNGT chết người, sau khi tuyến đường này dựng hàng rào bảo vệ thì tình trạng này đã hạn chế. Nhưng không hiểu vì sao một điểm nóng liên tục gây ra TNGT nói trân vẫn cứ tồn tại?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: 'Tử thần' rình rập ở lối mở tự phát trên đường Nguyễn Hoàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO