Quảng Nam: Vai trò MTTQ Việt Nam trong phản ánh tình hình nhân dân và dư luận xã hội

Tấn Thành - Chí Đại 18/05/2022 16:00

Sáng 18/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi tọa đàm phát huy vai trò của thành viên MTTQ Việt Nam trong việc học tập, phản ánh tình hình nhân dân và dư luận xã hội.

Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cùng các phó chủ tịch chủ tọa buổi tọa đàm; Đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Quảng Nam cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam của 18 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng tham dự.

Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam phát biểu tại tọa đàm.

Phát biểu tại tọa đàm, ông Võ Xuân Ca cho rằng, trong những năm qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thường xuyên đổi mới công tác thông tin tuyên truyền, đa dạng hóa các kênh tuyên truyền đến việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nắm bắt tình hình, tư tưởng nhân dân và dư luận xã hội.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phát huy vai trò của các vị ủy viên Ủy ban, các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi và đội ngũ cộng tác viên nắm bắt dư luận xã hội trong hệ thống Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở kịp thời tiếp nhận, tổng hợp ý kiến đóng góp và nguyện vọng của nhân dân, tình hình dư luận xã hội để phản ánh với cấp ủy, chính quyền.

Cuộc sống an bình tại phố cổ Hội An.

Ông Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết, hằng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện công tác tuyên truyên truyền, xây dựng chuyên mục “Đại đoàn kết” trên sóng phát thanh ở các xã, phường, thị trấn.

Việc thông tin hình hình đất nước, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước còn được thực hiện qua các chương trình bồi dưỡng, tập huấn cán bộ Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên; Công tác tuyên truyền miệng qua hệ thống báo cáo viên, qua các cuộc hội họp của Mặt trận và các tổ chức thành viên các cấp; trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương.

Đại biểu trình bày tham luận tại buổi tọa đàm.

Ông Nguyễn Phi Hùng cho rằng, đội ngũ cộng tác viên (CTV) nắm bắt dư luận xã hội thường xuyên được củng cố kiện toàn. Đến nay, toàn tỉnh có 3.596 CTV, trong đó cấp tỉnh 25 người, cấp huyện 384 người và cấp xã 3.182 người. Quá trình thu thập, tập hợp ý kiến của nhân dân cũng như trong quá trình thực hiện thông tin, tuyên truyền đồng thời giải thích, vận động - định hướng dư luận xã hội để nhân dân hiểu và thực hiện những chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, sát yêu cầu thực tiễn cuộc sống.

Trình bày tham luận, ông Nguyễn Quốc Vũ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Núi Thành cho biết: “Để nâng cao chất lượng công tác nắm bắt dư luận xã hội thì thời gian qua, đơn vị đã đổi mới nội dung, hình thức nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội; Tạo các nhóm công khai, các nhóm kín trên mạng xã hội và sử dụng tài khoản mạng xã hội của đội ngũ CTV để nắm bắt, cung cấp thông tin định hướng và thông tin chính thống nhanh chóng kịp thời, hiệu quả”.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tại đây, các đại biểu đã trình bày nhiều tham luận như: Kinh nghiệm nghiên cứu, nắm bắt dư luận xã hội của ngành Tuyên giáo và những đề xuất để nâng cao chất lượng công tác nắm bắt dư luận xã hội của MTTQ Việt Nam; Thuận lợi, khó khăn trong việc tập hợp tâm tư, nguyện vọng của hội viên nông dân và giải pháp nâng cao chất lượng báo cáo dư luận xã hội trong thời gian đến; Phát huy vai trò thành viên cá nhân trong việc tập hợp, phản ánh tình hình nhân dân và dư luận xã hội; Kết quả và giải pháp tăng cường công tác nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của đồng bào tôn giáo trên địa bàn TP Hội An…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Vai trò MTTQ Việt Nam trong phản ánh tình hình nhân dân và dư luận xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO