Quảng Nam: Vùng biên giới sẵn sàng cho kỳ thi THPT năm 2020

Tấn Thành - Chí Đại 06/08/2020 15:38

Sáng ngày 6/8, tại vùng biên giới huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam mọi công việc cho kỳ thi THPT năm 2020 đã hoàn tất. Đây là sự cố gắng lớn của chính quyền địa phương và của cán bộ, công nhân viên nhà trường và với tinh thần quyết tâm có một kỳ thi hiệu quả tốt nhất của từng thí sinh tại đây.

Điểm thi 51 - THPT Tây Giang đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Cụ thể tại điểm thi số 51 được đặt tại Trường THPT Tây Giang, ở thôn Agrồng, xã Atiêng, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, ngay từ sáng sớm nay (6/8) đã tổ chức tiếp đón, bố trí chỗ ăn, chỗ ở cho các thí sinh, không khí của trường ngày càng sôi động nhưng nề nếp, nghiêm túc.

Trước đó, mọi công việc như bố trí phòng thi, các trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi, kể cả công tác phun thuốc sát khuẩn nơi khung viên nhà trường và lo nơi ăn, chốn ở cho từng thí sinh, cán bộ làm công tác cho kỳ thi lần này đã được hoàn tất.

Cô Arâl Mai Tình, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tây Giang là Phó trưởng điểm thi 51 này cho biết: “Kỳ thi này tại điểm thi 51 - THPT Tây Giang, có tổng số 196 thí sinh, trong đó thí sinh là học sinh của nhà trường 112, của Trường THPT Võ Chí Công 83 thí sinh và 1 thí sinh tự do. Tất cả có 9 phòng thi và thêm 4 phòng thi dự phòng. Ban tổ chức đã sắp xếp đảm bảo chỗ ăn, ở cho các em, đảm bảo giãn cách theo yêu cầu chống dịch”.

Anh Nguyễn Thanh Tiến là cán bộ của nhà trường cho biết cụ thể, để chuẩn bị cho kỳ thi lần này, cấp trên đã cho tiến hành phun sát khuẩn trường, khu nội trú, nhà bếp... Cùng với đó, nhà trường đã lắp đặt hệ thống rửa tay tự động do Đại học sư phạm Đà Nẵng hỗ trợ. Mỗi phòng ở, phòng thi, phòng làm việc của điểm thi đều được trang bị đảm bảo nước sát khuẩn.

Trong 3 ngày thi, trang bị 6 khẩu trang/1 học sinh để mỗi ngày mỗi thí sinh ít nhất được dùng 2 cái. Cán bộ làm công tác cho kỳ thi cũng được trang bị khẩu trang. Tổ chức nấu cơm nội trú đảm bảo, lãnh đạo huyện cũng rất chu đáo đã cho thành lập ban hỗ trợ cho kỳ thi.

Cán bộ đo thân nhiệt cho thí sinh về điểm thi 51.

“Ban tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại điểm thi 51 - THPT Tây Giang đã nhận được sự chỉ đạo, động viên của Sở giáo dục, của lãnh đạo huyện rất cụ thể, nên chúng tôi cùng nêu quyết tâm tổ chức kỳ thi thành công tốt đẹp”, cô Tình nói.

Trong khi đó, các thí sinh tại đây cũng bày tỏ sự quyết tâm cao cho kỳ thi lần này. Em A Vô Thị Mây là học sinh lớp 12/1 Trường THPT Tây Giang bày tỏ: “Những ngày qua em và các bạn đã cố gắng ôn thi để có kết quả tốt. Riêng em, kỳ thi lần này em đã nguyện hứa phải tự tin, quyết tâm thi tốt để đạt được điểm số được xét tuyển được vào ngành sư phạm mầm non mà em yêu thích tại Trường Đại học Quảng Nam”.

Còn em Ta Ngôn Thị Ưa, học sinh lớp 12/1 Trường THPT Võ Chí Công cho biết: “ Khi nghe thông tin về dịch Covid-19, tâm trạng em cũng có chút bồn chồn lo lắng, nhưng nơi đây vẫn bình yên, nên em vẫn tự tin chuẩn bị tốt cho kỳ thi lần này”.

Thật đáng trân trọng, khi ở một vùng biên giới xa nhất tỉnh Quảng Nam nhưng mọi công việc cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay mọi thứ đã sẵn sàng. Xin chúc cho các em thí sinh có kỳ thi như ý nguyện, chúc cho điểm thi này thành công tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Vùng biên giới sẵn sàng cho kỳ thi THPT năm 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO