Quảng Nam: Vùng sạt lở, biên giới khai giảng năm học mới

Tấn Thành - Chí Đại 05/09/2022 11:47

Sáng 5/9, cùng với học sinh cả nước, hơn 350.000 học sinh tỉnh Quảng Nam dự khai giảng năm học mới 2022 - 2023. Điều đáng nói, năm nay thời tiết thuận lợi các em học sinh ở vùng sạt lở núi và vùng biên giới cũng đã hòa chung trong niềm vui lớn này.

Từ sáng sớm, nhiều học sinh ở miền núi Nam Trà My, Tây Giang và TP Tam Kỳ;… thuộc tỉnh Quảng Nam trong trang phục chỉnh tề, tay cầm cờ đỏ sao vàng đến trường dự khai giảng năm mới với niềm hân hoan, phấn khởi.

Quang cảnh khai giảng năm học mới ở Trường Mẫu giáo Trà Leng.

Tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PT DTBT) Tiểu học Trà Leng và Trường mẫu giáo Trà Leng, Trường PT DTBT Tiểu học Vừ A Dính, thuộc huyện Nam Trà My, đây là vùng đất thường xảy ra sạt lở núi, trong đó vụ sạt lở núi ở xã Trà Leng vào cuối tháng 10/2020 vùi lấp 15 ngôi nhà, 9 người chết 13 người mất tích dẫn đến nhà cửa, hoa màu người dân bị hư hỏng nặng. Hôm nay thời tiết thuận lợi từ sáng sớm các em học sinh đã háo hức đến trường trong niềm vui chào đón năm học mới

Cô Trần Thị Hoàng Oanh, Hiệu Trưởng Trường Mầm non Trà Leng cho biết, ảnh hưởng của bão số 9 và mưa lớn vào cuối tháng 10/2020 dẫn đến nhà cửa, hoa màu người dân bị hư hỏng nặng. Sau đó, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các ngành chức năng đã giúp đỡ đầu tư cơ sở hạ tầng đường sá, trường học để giúp người dân, học sinh vùng sạt lở đã dần ổn định cuộc sống trở lại”.

Học sinh mẫu giáo Trà Leng dự khai giảng năm học mới.

Theo cô Oanh, Trường Mẫu giáo mầm non Trà Leng được xây dựng các phòng học khang trang, với kinh phí 3 tỷ đồng, từ nguồn hỗ trợ nhà hảo tâm. Hiện ngôi trường đang có hơn 200 học sinh độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi. Để chuẩn bị năm học mới, nhà trường đã trang bị đầy đủ ghế ngồi, dụng cụ dạy học cho học sinh nên trong năm học mới 2022 -2023 cơ bản đáp ứng được trong công tác dạy học.

Thầy Bùi Quang Ngọc, Hiệu trưởng Trường PT DTBT Tiểu học Trà Leng cho biết: “Năm học 2022 -2023, toàn trường có 402 em học sinh, từ lớp 1 đến lớp 5. Để chuẩn bị cho năm họ mới, nhà trường đã huy động cán bộ, giáo viên sửa chữa, dọn dẹp lại phòng học và bàn ghế để đảm bảo an toàn cho học sinh ngồi học. Lãnh đạo nhà trường kiến nghị Phòng GD&ĐT huyện cấp đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ phục vụ cho công tác giảng dạy. Để đảm bảo số lượng học sinh tới trường đầy đủ, các thầy, cô giáo đã đến các nhà dân vận động phụ huynh cho con đến trường.”.

Học sinh vùng cao khai giảng năm học mói

Chia sẻ niềm vui khai giảng năm học mới, em Nguyễn Thị Thanh Hằng, học sinh lớp 10/1, Trường THPT Nam Trà My nói: “Đây là năm học đầu tiên của em ở ngôi trường mới và cũng có nhiều bạn bè mới, em thấy cơ sở vật chất của nhà trường rất tốt để đáp ứng cho việc giảng dạy, thầy cô giáo rất hiền từ, em rất yên tâm”.

Ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết: “Để chuẩn bị năm học mới này, trước một tuần tất cả thầy cô giáo đã tập trung tại các điểm trường nơi mình dạy học để dọn dẹp vệ sinh, bàn ghế. Toàn huyện có 32 điểm trường chính và nhiều điểm trường phụ. Bàn ghế, sách vở, trang thiết bị đến thời điểm này cơ bản chuẩn bị đầy đủ và chuẩn bị lương thực như gạo, thực phẩm để các em học sinh bán trú ăn học vào mưa sắp tới. Ngoài ra, chính quyền huyện còn đẩy mạnh công tác tiêm vaccine Covid - 19 cho học sinh, giáo viên trên địa bàn trong năm học mới 2022 -2023”.

Học sinh vùng cao huyện Nam Trà My dự lễ khai giảng.

Tại huyện Tây Giang, tại xã Atiêng, huyện biên giới Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, Trường THPT Tây Giang đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022-2022 trong niềm vui hân hoan phấn khởi của thầy cô và học trò.

Cô Arâl Mai Tình, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Giang cho biết, trong năm học này, được sự quan tâm và chỉ đạo của ngành chức năng, lãnh đạo huyện cùng lãnh đạo các xã, thầy cô giáo trong nhà trường đã đầu tư, nâng cấp sửa chữa lại phòng học để đáp ứng tốt trong công tác giảng dạy năm học mới.

Khai giảng năm học mới ở Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP Tam Kỳ.

Ông Nguyễn Văn Lượm, Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết: “Ngay từ đầu năm, từ nguồn ngân sách của tỉnh hỗ trợ cho các trường trên địa bàn huyện 200 triệu đồng, sau đó UBND huyện giao cho Phòng GDĐT phối hợp với Phòng tài chính huyện rà soát nhu cầu cơ sở vật chất của học, của các trường, trong đó ưu tiên nhất điều kiện dạy học, nơi ăn ở bán trú cho học sinh, vì vậy cho đến nay việc sửa chữa trường lớp trên địa bàn cơ bản hoàn thành. Sáng nay hoa chung không khí học sinh trên cả nước, học sinh trên địa bàn huyện Tây Giang đã dự khai giảng năm học mới 2022 -2023 trong khi vui tươi, phấn khởi”.

Học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu dự khai giảng.

Cũng sáng cùng ngày, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã đến dự lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Năm học này, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu đón 210 học sinh vào lớp 1, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 1.121 em. Mục tiêu của nhà trường là nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh về tiêm vaccine phòng chống dịch Covid-19 để xây dựng môi trường trường học an toàn dịch bệnh, tạo điều kiện tổ chức các hoạt động dạy và học.

Em Nguyễn Thị Thanh Hằng (bên trái) chia sẻ dự lễ khai giảng.

Ông Thái Viết Tường, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, trong năm học mới, toàn tỉnh có tổng số trường là 793 trường, giảm 4 trường, tổng số học sinh là 354, 123 học sinh tăng 8.735 học sinh so với cuối năm học 2021 - 2022. Ngoài ra, tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên để đảm bảo công tác giảng dạy trong năm học mới.

“Sở GDĐT, các phòng GDĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, tổ chức tập huấn chuyên môn, bồi dưỡng chính trị, điều động sắp xếp, phân công chuyên môn.... nhìn chung, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cơ bản đảm bảo cho công tác dạy học năm học mới”, ông Thái Viết Tường chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Vùng sạt lở, biên giới khai giảng năm học mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO