Quảng Nam: Xác minh hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên

Tấn Thành - Chí Đại 08/10/2021 14:27

Chủ tịch MTTQ huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, có thể xác minh về việc phát quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên tại địa phương này.

Ngày 8/10, bà Nguyễn Thị Minh Thư, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa nhận được công văn của Bộ Công an yêu cầu cung cấp chứng cứ, tài liệu về phát, cấp quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện vào đợt mưa lũ năm 2020.

Theo bà Thư, địa phương hiện nắm danh sách của 350 hộ nhận tiền hỗ trợ lũ lụt của vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên đợt mưa lũ cuối năm 2020.

Đối tượng được nhận tiền hỗ trợ địa phương nắm rõ, do đó nếu cần đi xuống xác minh ngày đó, giờ đó hộ gia đình có nhận được 10 triệu đồng hỗ trợ lũ lụt của ca sĩ Thuỷ Tiên hay không là chắc chắn xác minh được.

Lãnh đạo huyện Bắc Trà My chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn từ thiện ca sĩ Thuỷ Tiên. (Ảnh MTTQ Bắc Trà My cung cấp).

“Chỉ khó là yêu cầu về dữ liệu điện tử, theo mình hiểu đó là video, hình ảnh, tuy nhiên hôm đó chỉ chụp và lưu một số lưu niệm với ca sĩ, trao chứng nhận chứ không chụp được toàn thể hội trường”, bà Thư nói.

Bà Thư nói thêm, sáng ngày 22/10/2020, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên về huyện Bắc Trà My trao tiền cho người dân bị thiệt hại do bão và hộ nằm trong nguy cơ bị thiệt hại.

Có 350 hộ dân của tất cả các xã tập trung tại hội trường UBND huyện Bắc Trà My để nhận tiền hỗ trợ. Tổng số tiền được trao là 3,5 tỷ đồng.

Do đoàn không có nhiều thời gian vì còn di chuyển để trao quà cho địa phương khác nên chương trình được làm ngắn gọn.

“Ca sĩ Thuỷ Tiên chỉ nói ngắn gọn việc nhận tiền từ các mạnh thường quân, thay mặt các mạnh thường quân để cấp phát quà cho bà con. Số tiền mỗi hộ 10 triệu đồng. Sau đó mời bà con cầm phiếu để lên nhận tiền trực tiếp. Thuỷ Tiên dành khoảng một tiếng đồng hồ để cấp phát quà cho bà con, sau đó di chuyển đến địa phương khác”, bà Thư thông tin.

Cũng trong ngày, ông Lương Tấn Thành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc và ông Cơ Lâu Hạnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Giang cho biết, chưa nhận được công văn nào của Bộ công an về việc phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động trao quà từ thiện của vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên tại địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Xác minh hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO