Quảng Nam: Xóa bỏ tình trạng lấn đường họp chợ

Tấn Thành - Chí Đại 23/06/2020 09:00

Báo Đại Đoàn Kết đã có hai bài viết phản ánh về tình trạng tụ tập buôn bán lấn chiếm các tuyến đường, tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Sau khi báo ra, các địa phương đã ra quân dọn dẹp tình trạng nói trên, trả lại lòng, lề đường thông thoáng.

Tuyến đường ĐH 104 (chạy qua chợ tự phát thôn Khương Mỹ).
Tuyến đường ĐH 104 (chạy qua chợ tự phát thôn Khương Mỹ).

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào sáng 22/6, tại tuyến đường Bạch Đằng (đoạn qua chợ Tam Kỳ, phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) không còn tình trạng các tiểu thương, các hộ dân buôn bán các mặt hàng như: quần áo, giày dép, rau, củ, quả và các đồ hải sản tươi sống lấn chiếm lòng, lề đường nữa mà được bố trí nơi buôn bán hợp lý.

Cùng với đó đã có các điểm giữ xe bên ngoài chợ rất thuận lợi cho những người đi gửi xe mua hàng hóa. Ngoài ra, tại các điểm này được đặt bảng báo cấm tụ tập buôn bán để nhắc nhở người dân thực hiện. Hiện nay các phương tiện lưu thông qua lại tuyến đường này rất thuận lợi, không còn tình trạng ùn tắc, kẹt xe;…

Chị Võ Thị Thu Vân, tiểu thương buôn bán ở chợ TP Tam Kỳ cho hay: “Sau khi Đội quy tắc đô thị TP Tam Kỳ cùng các lực lượng Công an TP Tam Kỳ ra quân tuyên truyền, vận động các hộ dân buôn bán ở chợ Tam Kỳ không được lấn chiếm lòng, lề đường bán hàng hóa gây mất ATGT, đa số người dân đã thực hiện. Qua đó góp phần ổn định trật tự đô thị, mỹ quan, ATGT tại khu vực đường Bạch Đằng”.

Để không tái diễn tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường Bạch Đằng (đoạn qua chợ Tam Kỳ), anh Nguyễn Văn Anh, (40 tuổi, trú TP Tam Kỳ) cho rằng: “Các cơ quan chức năng TP Tam Kỳ cần phải đẩy mạnh việc tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác quản lý TTGT trên địa bàn thành phố; tuyên truyền hậu quả việc lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng để kinh doanh, buôn bán. Hình thức tuyên truyền cần phong phú hơn như: tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh phường, xã;…”.

Bà Vũ Thủy Thanh Nga, Trưởng BQL chợ Tam Kỳ cho biết: “Trước đây khu vực có hơn 300 hộ dân kinh doanh mặt hàng lấn chiếm lòng, lề đường Bạch Đằng tiềm ẩn TNGT. Sau khi báo phản ánh, BQL chợ đã phối hợp phường Phước Hòa, Đội quy tắc TP Tam Kỳ cùng Công an thành phố ra quân dẹp nạn lấn chiếm lòng, lề đường này. Đến thời điểm này, cơ bản không có tình trạng người dân ngồi buôn bán ở vỉa hè, lòng, lề đường nữa”.

Cũng theo bà Nga, hiện vẫn duy trì lực lượng chức năng nhắc nhở người dân buôn bán không được lấn chiếm lòng, lề đường để ổn định lâu dài.

Cũng sáng cùng ngày, tại chợ tự phát ở tuyến đường ĐH 104 (đoạn chạy qua thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) không còn tình cảnh người dân lấn chiếm lòng đường để ngồi buôn bán hàng hóa. Các hộ dân buôn bán ở đây đã được bố trí địa điểm cố định và kẻ vạch ranh giới giữa hành lang tuyến đường ĐH 104, qua đó giúp các phương tiện lưu thông qua lại tuyến đường này thông thoáng, không còn tình trạng kẹt xe, ùn tắc như trước nữa.

Ông Nguyễn Anh Quân, Chủ tịch UBND xã Tam Xuân 1 cho biết: “Về lâu dài, trong kế hoạch xây dựng nông thôn mới của xã Tam Xuân 1 vừa được UBND huyện Núi Thành phê duyệt thì có bố trí một địa điểm để di chuyển các hộ buôn bán tại chợ tự phát thôn Khương Mỹ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Xóa bỏ tình trạng lấn đường họp chợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO