Quảng Ngãi: 3.000 lượt du khách ra tham quan đảo Lý Sơn dịp lễ Quốc khánh 2-9

Tấn Thành - Chí Đại 01/09/2022 17:25

Khoảng 3.000 lượt du khách ra tham quan và du lịch đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay.

Tại cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, riêng ngày 1/9, đầu kỳ nghỉ lễ có hơn 1.000 lượt du khách ra đảo Lý Sơn, với khoảng 10 chuyến tàu cao tốc được lệnh xuất bên, với tần suất hơn 30 phút/chuyến để vận chuyển khách ra đảo Lý Sơn.

Một góc cảng Sa Kỳ vào trưa 1/9.

Ghi nhận của chúng tôi, trưa cùng ngày, tại cảng Sa Kỳ cũng có rất đông hành khách đến các quầy để mua vé và làm thủ tục, sau đó mọi người xếp hàng dài để lên tàu cao tốc ra đảo Lý Sơn thăm quan, du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2-9.

Nhiều du khách đứng tại quầy mua vé ra đảo Lý Sơn.

Anh Nguyễn Văn Thanh, trú tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, gia đình tôi đã rủ nhau ra đảo Lý Sơn tham quan, du lịch. Vì đảo Lý Sơn có nhiều di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia và cấp tỉnh, trong đó có nhà thờ, tư liệu quý ở các tộc họ liên quan trực tiếp đến lịch sử chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa”.

Khách du lịch làm thủ tục chuẩn bị lên tàu ra đảo Lý Sơn.

Ông Nguyễn Hữu Đoan, Giám đốc Ban quản lý Cảng Sa Kỳ cho biết: “Lượng khách du lịch từ cảng Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn tham quan, du lịch trong dịp lễ này không tăng nhiều so với ngày nghỉ thứ bảy và chủ nhật hằng tuần. Dự kiến ngày 1/9 có khoảng 1.500 lượt khách ra đảo Lý Sơn, nếu du khách ra tham quan đảo Lý Sơn đông thì đơn vị sẽ tăng tần suất tàu lên từ 10 chuyến/ngày có thể lên 12 chuyến/ngày tùy theo lượng khách ra đảo Lý Sơn trong dịp lễ Quốc khánh 2-9”.

Du khách xếp hàng dài để lên tàu cao tốc ra đảo Lý Sơn.

Trong khi đó, bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Trong những ngày nghỉ lễ, có khoảng 3.000 lượt du khách đã đăng ký đặt mua vé ra tham quan, du lịch đảo Lý Sơn. Hiện tại trên đảo Lý Sơn có hơn 100 khách sạn, nhà nghỉ, homestay để phục vụ cho du khách lưu trú trên đảo. Ngoài ra, thời tiết trên đảo Lý Sơn tốt, rất thích hợp cho du khách đến tham quan, du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2-9”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: 3.000 lượt du khách ra tham quan đảo Lý Sơn dịp lễ Quốc khánh 2-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO