Quảng Ngãi: Ấm lòng suất cơm 0 đồng cho người nghèo

23/03/2022 08:10

Từ gần 1 tháng nay, vào trưa Chủ nhật hằng tuần, tại đường Hùng Vương, TP Quảng Ngãi, Hội LHTN Việt Nam TP Quảng Ngãi phối hợp Câu lạc bộ (CLB) 4U- For You lại mang những suất cơm 0 đồng tặng cho người lao động nghèo, khó khăn.

Nhóm bạn trẻ CLB 4U-For You tập hợp thành viên là học sinh THPT trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi xuất phát từ tình cảm “sống là cho đi”, hàng tuần, các bạn chuẩn bị 100-120 suất cơm miễn phí cho người lao động nghèo.

Điểm phát cơm 0 đồng trên đường Hùng Vương, TP Quảng Ngãi của nhóm bạn trẻ CLB 4U-For You.

Em Nguyễn Thị Thủy Tiên (lớp 12, Trường THPT số 2 Tư Nghĩa), Phó Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “CLB thành lập năm 2019, lúc đó, chúng em cũng phát cơm miễn phí cho người lao động nghèo, các cô bán hàng rong, các em đánh giày. Một tháng gần đây, chúng em thay đổi hình thức là làm “Điểm phát cơm 0 đồng” để mọi người muốn nhận cơm có thể tìm đến hoặc đi ngang qua ghé lấy”.

Cầm trên tay hộp cơm nóng hổi, bà Phạm Thị Thanh, hành nghề nhặt ve chai, xúc động: “Những người làm nghề ve chai chỉ có chiếc xe đạp rong ruổi mưu sinh, một ngày có khi chỉ kiếm vài chục nghìn, may mắn có suất cơm 0 đồng này. Mỗi trưa chủ nhật hàng tuần, tôi đều ghé lại để lấy cơm ăn”.

Nhiều người lao động mưu sinh tại TP Quảng Ngãi rất xúc động khi nhận được những hộp cơm trưa miễn phí.

Ông Khưu Văn Hải, làm bảo vệ cũng ghé đến điểm phát cơm để lấy một hộp. Ông nói: “Các cháu tuy còn là học sinh nhưng có tấm lòng hướng đến người lao động. Tôi rất xúc động và cảm ơn”.

Em Võ Thị Thanh Ngân (lớp 10, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng) cho biết: “Em đã tham gia CLB từ năm 2020, nhờ CLB em học được cách tiết kiệm, nơi đây đã tạo môi trường thiện nguyện cho học sinh tham gia”.

Hoạt động phát cơm được duy trì suốt gần 1 tháng nay.

Anh Phạm Quang Châu, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Quảng Ngãi, cho biết: “Hoạt động quán cơm 0 đồng cho lao động nghèo của tuổi trẻ TP Quảng Ngãi rất ý nghĩa. Trải qua 2 năm dịch bệnh, đời sống người dân bị ảnh hưởng, lao động nghèo càng khó khăn hơn. Hội mong muốn tiếp tục đồng hành và duy trì hoạt động này của CLB, đồng thời, kêu gọi các CLB trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực khác”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Ấm lòng suất cơm 0 đồng cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO