Quảng Ngãi: Bắt nhóm đối tượng chuyên hack fanpage để bán lấy tiền

Tấn Thành - Chí Đại 09/10/2022 16:06

Chiều 9/10, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Phòng PA05), Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã bắt nhóm đối tượng chuyên hack fanpage facebook để bán lấy tiền tiêu xài.

Đối tượng Lê Bạch Hiệp.

Trước đó, ngày 23/8/2022, Phòng PA05 Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận đơn trình báo của ông Dương Xuân Quỳnh (33 tuổi), trú tại quận Long Biên, Hà Nội về việc bị các đối tượng sử dụng mã độc tấn công máy tính, chiếm đoạt tài khoản facebook cá nhân và 3 fanpage facebook với số lượng hơn 300.000 người theo dõi.

Nhận thông tin sự việc, Phòng PA05 Công an tỉnh đã sử dụng các biện pháp kỹ thuật, chủ động phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, thuộc Bộ Công an tổ chức xác minh, điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PA05 Công an tỉnh Quảng Ngãi đã nhanh chóng xác định Nguyễn Ngọc Trí (26 tuổi), trú tại thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi là đối tượng có nhiều nghi vấn nên triệu tập để đấu tranh.

Tại cơ quan công an, trước những tài liệu, chứng cứ đưa ra, Nguyễn Ngọc Trí đã đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Từ tháng 5/2022, Trí liên hệ với Lê Bạch Hiệp, trú TP Hồ Chí Minh để mua các file mã độc tấn công mạng với giá 50 triệu đồng. Sau đó, đối tượng Trí sử dụng nhiều tài khoản facebook, zalo ảo để tiếp cận chủ các Fanpage Facebook, truyền gửi các file có chứa mã độc, khi chủ Fanpage mở file thì mã độc sẽ tấn công, thu thập dữ liệu người dùng. Từ đó, Trí sử dụng dữ liệu để chiếm đoạt các tài khoản, chiếm quyền quản trị các fanpage.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Trí.

Sau khi chiếm quyền quản trị được các fanpage này, Trí đã bán cho N.B. (22 tuổi), trú tỉnh Quảng Ngãi, là đối tượng chuyên mua bán các fanpage.

Bằng thủ đoạn nêu trên, Trí đã chiếm quyền quản trị hơn 10 fanpage tại các tỉnh, thành phố trên cả nước (Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh,…) để bán thu lợi bất chính hơn 300 triệu đồng.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Bắt nhóm đối tượng chuyên hack fanpage để bán lấy tiền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO