Quảng Ngãi: Bỏ quy định xét nghiệm RT-PCR với người dân về quê đón Tết

Tấn Thành - Chí Đại 07/01/2022 14:19

Ngày 7/1, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, Quảng Ngãi sẽ bỏ yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR đối với người dân về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Theo ông Minh, hiện nay bà con đã rất ý thức trong việc phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo sức khỏe cho người thân và gia đình họ. Thế nhưng, lãnh đạo tỉnh cũng khuyến cáo bà con về quê phải tự giữ gìn sức khỏe cho mình và phải thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh (ở giữa) kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ông Minh, tỉnh Quảng Ngãi luôn chống dịch một cách nghiêm túc, nhưng nhu cầu người dân về quê dịp cận Tết lớn. Chính vì vậy, tỉnh sẽ tạo điều kiện hết sức thuận lợi để cho bà con về quê đón Tết. Riêng lãnh đạo tỉnh không vận động bà con ở lại, vì một năm mới có cái Tết cổ truyền của dân tộc để mọi người ở phương xa về quê thắp hương cho ông, bà, tổ tiên và gặp gỡ người thân gia đình nên để họ thoải mái.

Ông Minh nói thêm, thứ 2 tuần sau sẽ họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 để chỉ đạo thay đổi biện pháp giám sát y tế, không cách ly y tế 7 ngày như lâu nay.

Được biết, từ đầu năm 2021 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 6.892 ca Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Bỏ quy định xét nghiệm RT-PCR với người dân về quê đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO