Quảng Ngãi: Cá chết bốc mùi hôi thối nổi trên sông Bàu Giang

Tấn Thành - Chí Đại 09/05/2022 14:46

Những ngày qua, nhiều người dân phản ánh về tình trạng cá nổi trên sông Bàu Giang, đoạn chảy qua thị trấn La Hà và xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi bốc mùi hôi thối.

Ông Nguyễn Đình Khiêm, trú thị trấn La Hà cho biết: “3 ngày qua, cá dưới sông Bàu Giang bất ngờ bị chết hàng loạt nổi lên mặt nước, khiến môi trường không khí ở khu vực này ô nhiễm nặng”.

Cá chết nổi trên sông Bàu Giang bốc mùi hôi thối.

Theo ông Khiêm, bà con thả trâu, bò xuống sông Bàu Giang tắm về nổi ghẻ hết nên phải cột trên bờ, còn người dân nào lội xuống sông về chân bị ngứa rất khó chịu. Vì vậy, rất mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra tình trạng cá chết ở đoạn sông Bàu Giang là do đâu, có nguy hiểm đến đời sống bà con hay không?.

Người dân thu gom xác cá chết đem đi tiêu hủy.

Ông Võ Đình Toản, trú xã Nghĩa Trung cho hay, cá ở đây chết nghi do cơ sở chế biến tinh bột mì ở địa phương xả thải ra môi trường không qua xử lý. Nước thải của cơ sở này có mùi hôi rất khó chịu gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân xung quanh.

“Năm 2020, hơn 10 hộ dân sống ở xóm 6, thôn An Hà 1, xã Nghĩa Trung đã gửi đơn kiến nghị đến chính quyền địa phương về việc cơ sở chế biến tinh bột mì xả thải trực tiếp ra môi trường gây ảnh hưởng đến người dân. Mong các cấp chính quyền di dời cơ sở này ra khỏi khu dân cư, trả lại môi trường trong sạch cho người dân nhưng chưa được giải quyết”, ông Toản chia sẻ.

Cá chết trên sông Bàu Giang phân hủy bốc mùi hôi thối.

Ghi nhận của chúng tôi, chiều ngày 8/5 đến sáng 9/5, nước trên sông Bàu Giang có màu nâu đục ngầu, cá chết hàng loạt đang phân hủy, bốc mùi hôi thối. Cá chết đủ các loại như cá lau kiếng, cá chép, cá rô phi;…nổi trên sông Bàu Giang dài khoảng 500 m. Hiện, cơ quan chức năng đang cho công nhân tới thu dọn số lượng cá chết đem đi tiêu hủy để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Ông Nguyễn Tuấn Kiệt, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Trung cho biết: “Sáng 9/5, chính quyền địa phương cùng các ngành chức năng huyện Tư Nghĩa đã đến đoạn sông có cá chết để kiểm tra, làm rõ nguyên nhân vì sao xuất hiện cá chết ở đây”.

Người dân nghi cơ sở chế biến tinh bột mì xả thải ra môi trường.

Trước tình trạng trên, ông Tôn Long Nghênh, Trưởng Phòng TNMT huyện Tư Nghĩa cho biết: “Chiều 9/5, phòng TNMT huyện Tư Nghĩa sẽ phối hợp với Chi cục môi trường, thuộc Sở TNMT tỉnh đi lấy các mẫu nước tại đoạn sông Bàu Giang xuất hiện cá chết đem đi xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân dẫn đến cá chết. Sau đó tôi sẽ báo cáo với UBND huyện Tư Nghĩa để có hướng xử lý theo quy định pháp luật. Ngoài ra, cũng tuyên truyền người dân sinh sống dọc 2 bên bờ sông này vớt số cá chết trôi nổi trên sông đem đi tiêu hủy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Cá chết bốc mùi hôi thối nổi trên sông Bàu Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO