Quảng Ngãi: Cách ly xã hội 2 xã, phường vì 5 ca nhiễm SARS-CoV-2

Tấn Thành - Chí Đại 26/06/2021 13:00

Từ 12h ngày 26/6 Quảng Ngãi thực hiện cách ly xã hội đối với xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ), trong đó xã Phổ Châu là nơi ghi nhận 5 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Thông tin trên vừa được nêu trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra vào sáng 26/6.

Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, địa phương vừa ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 là F1 của BN14442 (tài xế chở hàng đông lạnh, trú thôn Tân Lộc, xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ).

Lãnh đạo Quảng Ngãi họp khẩn sau khi ghi nhận 5 ca mắc Covid-19.

5 ca dương tính với SARS-CoV-2 là vợ, 2 con và 2 người bạn của BN14442 qua 2 lần xét nghiệm bằng phương pháp PCR tại CDC Quảng Ngãi và tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Vũ Minh Tâm, Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ cho biết, hiện chính quyền địa phương đã tiến hành phong tòa khu vực bệnh nhân 14442 sinh sống và thông báo rộng rãi để người dân chủ động khai báo y tế.

Công an tỉnh Quảng Ngãi quyết định dừng các phương tiện vận tải hành khách ra vào Sa Huỳnh và xã Phổ Châu.

“100% người dân phải khai báo y tế vì nam tài xế mắc Covid-19 đi tắm biển, ăn uống ở biển Châu Me (xã Phổ Châu). Người dân tại các điểm mà F0 và người nhà F0 di chuyển tới phải khai báo y tế và xét nghiệm”, Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi nói.

Ngành y tế Quảng Ngãi phun thuốc khử khuẩn khu vực nhà BN14442.

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã thống nhất từ 12h ngày 26/6 sẽ áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng đối với xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ).

Theo ông Minh, trong những ngày gần đây, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp vì hầu hết các tỉnh lân cận đều có ca bệnh. Để phòng, chống dịch có hiệu quả, ông Minh yêu cầu các cơ quan có liên quan truy vết khẩn trương, kịp thời các trường hợp tiếp xúc với F0 để đưa đi cách ly, tránh lây lan cộng đồng.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đưa tin, 5 trường hợp đều ở xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ là F1 của BN14442 xác định mắc SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Cách ly xã hội 2 xã, phường vì 5 ca nhiễm SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO