Quảng Ngãi: Cần khắc phục tuyến đường số 3

Tấn Thành - Chí Đại 17/05/2022 08:32

Hiện tại tuyến đường số 3, đoạn từ ngã tư Thiên Đàng, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi tiếp giáp với huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với người dân tham gia giao thông trên tuyến đường.

Người dân dùng vật cản để ngăn xe tải chạy nhanh.

Anh Lê Tấn Quyết - người dân trú thôn Trung An, xã Bình Thạnh (Quảng Ngãi) cho biết, tuyến đường kéo dài nối địa phận của 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi nhưng quá xuống cấp, quá nguy hiểm vì hàng ngày cả nghìn người dân tham gia giao thông trên tuyến đường này nhưng mặt đường bị bong tróc hết lớp nhựa, xuất hiện nhiều “ổ gà, ổ voi”. Nhiều người dân điều khiển phương tiện thường xuyên bị té ngã khi đi qua đoạn đường này. Chưa hết, do xe chạy nhiều nên trời nắng thì gây bụi vào nhà dân, mưa thì “ổ gà” thành vũng nước như những cái bẫy trên đường. Thế nhưng đã quá lâu nhưng tuyến đường chẳng hiểu vì sao không được khắc phục.

“Chúng tôi lo nhất là các xe tải đủ loại chở đất, đá, vật liệu xây dựng phóng như bay trên tuyến đường này, trong khi đây là con đường người dân địa phương tham gia giao thông vì mưu sinh và các em học sinh đi học và trở về nhà. Đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nên người dân rất lo lắng” - anh Quyết nói.

Còn bà Nguyễn Thị Ly - trú xã Bình Thạnh cho biết: “Tuyến đường số 3 nhanh xuống cấp là do các loại xe tải chở đất đá từ Khu kinh tế Dung Quất chạy suốt ngày, đường xuống cấp nhưng không được khắc phục. Bụi vào nhà đã đành, học sinh và người già qua đường này quá nguy hiểm”.

Ông Nguyễn Bốn - người dân địa phương cho biết: “Để hạn chế tình trạng xe tải chạy nhanh, người dân sinh sống ở gần đây đã đặt các vật cản như cây gỗ, thùng nhựa để cảnh báo yêu cầu chạy chậm. Thế nhưng các loại xe tải vẫn băng băng chạy qua. Chúng tôi rất mong các ngành chức năng sớm lập lại trật tự và quan tâm sửa chữa lại tuyến đường để người dân đi lại được thuận lợi và đảm bảo an toàn giao thông”.

Ghi nhận của chúng tôi, chiều 14/5, tuyến đường số 3, đoạn từ ngã tư Thiên Đàng nối với đoạn giáp với xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam có tổng chiều dài khoảng 7km, rộng hơn 7m nhưng mặt đường bị bong tróc lớp đá nhựa nên tạo thành các “ổ gà, ổ trâu”. Tuy nhiên rất nhiều phương tiện như xe máy, xe ô tô lưu thông đoạn đường này. Cùng với đó, các loại xe tải chở đất đá, vật liệu ra, vào Khu công nghiệp Dung Quất chạy tuyến đường trên gây bụi bay mù mịt bám dọc các nhà cửa và cây cối 2 bên đường.

Ông Ung Đình Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho rằng: “Tuyến đường này thuộc quản lý của Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và Khu công nghiệp Quảng Ngãi. Theo tôi được biết thì hiện nay đơn vị quản lý đã phối hợp với các ngành liên quan đang lên phương án khắc phục sự việc này”.

Trao đổi với phóng viên, ông Lương Trọng Nguyên - Phó trưởng Ban quản lý khu kinh tế Dung Quất và Khu công nghiệp Quảng Ngãi cho biết, trước đây đơn vị có lập phương án xin kinh phí của tỉnh Quảng Ngãi khoảng 100 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp và đầu tư hoàn thiện tuyến đường giao thông đường số 3, tuy nhiên nguồn vốn cho phương án này không có danh mục trong đầu tư công trung hạn nên không được phân bổ vốn để sửa chữa lại tuyến đường này.

Theo ông Nguyên, phía Công ty cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất đã có văn bản xin hỗ trợ sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường số 3. Tuy nhiên, công ty này chỉ yêu cầu sửa chữa lại một đoạn đường số 3 với chiều dài gần 1km; đoạn đường còn lại thì họ không sửa chữa, trong khi đó đơn vị cũng không có nguồn vốn để duy tu, sửa chữa lại tuyến đường này.

Như vậy việc tuyến đường số 3 đã xuống cấp nghiêm trọng và ảnh hưởng đến quá trình tham gia giao thông của các phương tiện qua đây, đặc biệt ảnh hưởng đến đời sống của người dân nhưng không biết đến khi nào mới được khắc phục.

Ông Huỳnh Tấn Dũng - Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh cho biết: “Chính quyền địa phương đã có nhiều văn bản gửi UBND huyện Bình Sơn cũng như Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi về sự việc trên. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa thấy các ngành chức năng có hướng khắc phục lại tuyến đường để nhân dân đi lại thuận lợi. Việc chậm khắc phục tuyến đường này sẽ ảnh hưởng đến hơn 1.200 hộ dân sinh sống gần đoạn đường này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Cần khắc phục tuyến đường số 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO