Quảng Ngãi: Chủ tịch tỉnh yêu cầu báo cáo vụ cháy 4 người tử vong

Tấn Thành - Chí Đại 06/06/2021 15:11

Công an tỉnh Quảng Ngãi xác định, vụ cháy làm 4 người tử vong do chập điện tại quầy tính tiền của cửa hàng. Lửa từ đây bốc lên nhanh chóng cháy lan tầng 1, cháy lên tầng 2 làm 4 người trong gia đình tử vong.

Đại tá Trần Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, qua khám nghiệm hiện trường, Cơ quan điều tra xác định, nguyên nhân vụ cháy khiến 4 người tử vong bắt đầu từ điện tại quầy tính tiền của cửa hàng bị chập.

Sau đó lửa bốc lên cháy nhanh chóng cháy lan toàn bộ tầng 1, cháy theo cầu thang lên tầng 2.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi (thứ 2 từ trái) thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân.

“Khi lực lượng cứu hộ đến hiện trường, phá cửa thì toàn bộ tầng 1 lửa đã bao trùm, không thể vào ngay bên trong cứu được các nạn nhân”, Đại tá Mạnh nói.

Cửa hàng này chuyên bán các vật dụng điện nên ngọn lửa bốc cháy rất nhanh, rất mạnh kèm khói rất độc. Các nạn nhân bị ngạt khói, chỉ hít vào vài hơi là mất kiểm soát, ngất đi.

Thực tế, các thiết bị, vật dụng bị cháy rất nhiều. Trong đó có 1 ô tô 4 chỗ và 3 xe máy bị cháy trơ khung. Ngoài ra, nhiều đồ dùng điện, các loại đèn của cửa hàng kinh doanh bị cháy rụi.

Ông Đặng Văn Minh (phải) chỉ đạo tại hiện trường vụ cháy.

Đại tá Mạnh cho rằng: “Về nguyên nhân vụ cháy do con người từ bên ngoài gây ra, hay do con người bên tự gây hỏa hoạn dẫn đến thảm họa thì Cơ quan điều tra loại bỏ, vì không có căn cứ”.

Tuy nhiên sau vụ cháy, một số đoạn clip ghi lại quá trình chữa cháy tại số nhà 812 Quang Trung lan truyền trên mạng xã hội, một số ý kiến bình luận cho rằng, lực lượng cứu hỏa thực thi công việc chưa được như ý, như phá cửa trên, dập tắt đám cháy diễn ra chậm. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng, không nên trách lực lượng này vì họ đã làm hết sức mình.

Nhiều thiết bị bên trong ngôi nhà bị cháy nặng nề.

“Theo tôi, không nên trách các chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy, vì họ đã cố gắng hết mình, trong khi ngọn lửa nhanh chóng bao trùm không thể vào bên trong và nạn nhân cũng không thể thoát ra ngoài. Hơn nữa khói của thiết bị điện rất độc, nạn nhân nhanh chóng ngất xỉu, tự vong”, một người dân cho biết.

Sáng 6/6, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan đến vụ cháy nhà khiến 4 người tử vong, ông đã chỉ đạo cho Công an tỉnh Quảng Ngãi báo cáo rõ toàn bộ diễn biến của vụ việc.

Về nghiệp vụ chữa cháy đúng hay sai như thế nào thì ông phải chờ báo cáo cụ thể mới biết được.

Nơi xảy ra vụ cháy nhà khiến 4 người tử vong.

“Tôi đã trực tiếp có mặt nơi xảy ra sự việc đau lòng để chỉ đạo lực lượng Công an khám nghiệm hiện trường. Tôi đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân và hỗ trợ 50 triệu đồng để lo hậu sự mai táng cho các nạn nhân. Về vụ cháy tôi đã yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác định làm rõ để có kết luận cuối cùng về nguyên nhân”, ông Đặng Văn Minh nói.

Các xe máy và vật dụng trong nhà bị lửa thiêu trụi.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đưa tin, khoảng 0h50 ngày 5/6, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận thông tin vụ cháy tại cửa hàng kinh doanh đồ điện số 812 Quang Trung, phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Lực lượng phòng cháy đã lập tức điều động lực lượng, phương tiện nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

Do cơ sở kinh doanh 3 tầng chỉ có một cửa chính, không có lối thoát, lực lượng chức năng phải tìm cách phá tường kính trên tầng 2 để tiếp cận hiện trường. Đồng thời, tổ chức các phương án chữa cháy, chống cháy lan, cháy rộng trong khu vực đông dân cư.

Xe ô tô của gia chủ ở tầng trệt bị cháy trơ khung.

Nhưng do ngạt khí độc từ thiết bị điện bị cháy và ngọn lửa cháy quá nhanh, bao trùm không có lối thoát đã khiến 4 người tử vong. Đó là anh Bùi Phước T. (36 tuổi), chồng chị Bùi Thị Thu Th. (34 tuổi) cùng hai con trai Bùi Phước T. (6 tuổi), Bùi Phước Đ.(3 tuổi) thiệt mạng. Trong đó, chị Bùi Thị Thu Th. đang mang thai đứa con thứ 3 ở tháng thứ 6.

Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do chập điện. Tuy nhiên cơ quan điều tra vẫn tiếp tục làm rõ mọi vấn đề của vụ cháy này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Chủ tịch tỉnh yêu cầu báo cáo vụ cháy 4 người tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO