Quảng Ngãi: Chương trình nghệ thuật 'Biển, đảo - Trái tim Tổ quốc'

Tấn Thành - Chí Đại 14/04/2022 14:48

Tối 13/4, Chương trình nghệ thuật “Biển, đảo - Trái tim Tổ quốc” đã được tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên Giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến tham dự chương trình.

Một tiết mục văn nghệ Chương trình nghệ thuật “Biển, đảo – Trái tim Tổ quốc”.

Theo đó, Chương trình nghệ thuật “Biển, đảo - Trái tim Tổ quốc” gồm ba chương chính: “Hồn Việt” nơi đầu sóng; Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương và Sắt son lời thề - Tất cả vì biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chương trình nhằm khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước, ý thức trách nhiệm của các thế hệ công dân Việt Nam trong đấu tranh gìn giữ, bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững kinh tế biển, đảo; phát huy tiềm năng, thế mạnh từ biển để làm giàu cho đất nước. Đồng thời, góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam; củng cố niềm tin vào nhân dân và những chiến sĩ đã và đang sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; giáo dục truyền thống yêu nước.

Trao tặng quà các hộ gia đình nghèo ở đảo Lý Sơn.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Nhất Linh cho rằng, trên quê hương Hải đội Hoàng Sa hôm nay, giai điệu Tổ quốc vang lên hào hùng khiến bao người cảm thấy xúc động, tự hào. Đó là lời thành kính tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những thế hệ cha ông nơi đây đã anh dũng ngã xuống để có được sự bình yên ngày hôm nay.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cũng trao 50 suất quà, trị giá 50 triệu đồng cho bà con nhân dân nghèo của huyện Lý Sơn.

Các đại biểu và đông đảo người dân Lý Sơn tham dự chương trình.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Chương trình nghệ thuật 'Biển, đảo - Trái tim Tổ quốc'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO