Quảng Ngãi có tân Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Tấn Thành - Nhật Sơn 21/12/2020 16:37

Sáng 21/12, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị lần thứ 4 (khóa XIV), tổng kết công tác Mặt trận năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và hiệp thương cử chức danh Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2019-2024.

Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Võ Thanh An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang.

Ông Đặng Ngọc Huy tặng hoa chúc mừng ông Võ Thanh An, tân Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt tỉnh Quảng Ngãi.

Trong năm 2020, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tích cực tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia vào quá trình chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp; phòng, chống dịch Covid 19; các đợt bão, lũ…

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” được trên 14 tỷ đồng; kêu gọi các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ gần 8 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 và hơn 100 tỷ đồng giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại trong cơn bão số 9.

Quang cảnh Hội nghị.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đi thăm, trao trực tiếp tiền mặt và quà cho các gia đình bị thiệt hại do bão, lũ trị giá trên 143 tỷ đồng. Hoạt động giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được tổ chức thực hiện chặt chẽ, hiệu quả, nâng cao vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy biểu dương những kết quả mà MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đạt được trong năm qua. Ông Huy nhấn mạnh, hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực, tăng cường khối Đại đoàn kết toàn dân tộc,đóng góp lớn trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

Ông Huy nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, huy động các nguồn lực để hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây nên; đẩy mạnh các phong trào thi đua; tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội…”

Hội nghị đã hiệp thương cử bổ sung chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2019-2024. Theo đó, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Võ Thanh An giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt tỉnh.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng Kỷ niệm chương cho 2 cá nhân; Cờ thi đua, Bằng khen có các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi có tân Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO